Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện quỹ lớp

Chu Lý Kim Sa (126 Vĩnh Hồ)| 16/12/2012 07:38

Mấy hôm nay, không khí trong lớp tôi chùng hẳn xuống vì một nguyên nhân khá

Lớp tôi có hai tiết sinh hoạt trong một tuần. Tiết của ngày thứ hai thường để cả lớp đặt mục tiêu phấn đấu và cán bộ lớp nhắc nhở hôm nào có bài kiểm tra cần chuẩn bị bài cho cẩn thận. Tiết của ngày thứ bảy để tổ chức sinh nhật, đánh giá kết quả thi đua, học tập tuần đó.

Học kỳ I sắp kết thúc, lớp tôi nhất trí sẽ dành một tiết sinh hoạt để đánh giá hoạt động trong kỳ đầu của ban cán sự, góp ý và nếu cần thì bầu ban cán sự mới. Lúc đầu ai cũng đồng ý, vì cả lớp mới học với nhau một học kỳ nên chưa chắc ban cán sự bầu hồi đầu năm đã là tốt nhất. Tôi đã nghĩ đơn giản là nếu cần thì cứ góp ý thẳng thắn, rồi cả lớp sẽ cùng xem xét ý kiến và bàn cách giải quyết. Vậy nhưng khi My góp ý với Hoài thủ quỹ, thì mọi việc không dễ dàng như tôi tưởng. My nói: "Tớ thấy bạn Hoài chưa lập danh sách thu chi quỹ lớp như dự định từ đầu năm. Tớ nghĩ chúng mình nên được biết quỹ lớp đã dùng vào những việc gì…". Hoài đứng lên nói một mạch: "Ý của ấy là tớ biển thủ công quỹ nên không dám làm danh sách chứ gì? Dịp đầu năm, 20-11, trước khi mua quà cho các thầy cô tớ đều thông báo còn gì! Lúc thu quỹ thì phải mất cả tuần mới xong, lúc mua quà thì có mình tớ đi mua, bây giờ lại nói tớ thế…". My đáp lại: "Tớ không nói ấy đụng chạm gì đến quỹ lớp cả. Ấy đừng hiểu nhầm…".

Thấy không khí bắt đầu căng thẳng, lớp trưởng phải đứng ra can. Sau cùng thì chúng tôi cũng đi đến quyết định lập danh sách thu chi. Tuy nhiên, từ hôm ấy, Hoài cứ thấy My là lảng đi, chúng tôi thấy thế cũng chẳng vui vẻ gì. Giá mà, Hoài bớt tự ái và suy nghĩ đơn giản hơn, xem lời nói của My chỉ là góp ý thôi, thì chuyện đã không từ bé xé ra to.

Chuyện lớp tôi có thể là một kinh nghiệm quý báu cho các bạn. Tiền bạc vốn nhạy cảm nhưng lại không thể không nói, quan trọng là nói thế nào và tiếp nhận lời nói ấy ra sao để đừng hiểu lầm mà mất lòng nhau như các bạn lớp tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện quỹ lớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.