Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách chọn quà Noel ý nghĩa nhất?

Thanh Phong thực hiện| 16/12/2012 07:40

Giáng sinh, một lễ hội độc đáo của phương Tây đã du nhập vào nước ta và người ta thường tặng quà cho nhau vào dịp này. Tuy nhiên, cũng từ chuyện đó mà nhiều học sinh

Em Nguyễn Thu Linh(HS lớp 10, Trường THPT Phan Đình Phùng):

- Dịp Noel em cũng chuẩn bị vài món quà để tặng bố, mẹ và bạn bè nhưng khá vất vả, vì HS chúng em không có nhiều tiền. Hơn nữa, nếu tặng bạn này mà không tặng bạn kia hay quà tặng không đồng đều thì dễ mất lòng nhau. Thường thì em mua tặng các bạn tấm thiệp hoặc những chiếc bút, đồ dùng học tập ngộ nghĩnh, món quà tuy nhỏ nhưng bạn nào cũng thích. Tiền mua quà Noel là tiền "lì xì" từ dịp Tết, chứ em không xin bố, mẹ. Em cũng đan tặng bố và mẹ một đôi khăn, vì là quà do tự tay em làm nên không hề đắt mà lại ý nghĩa. Em cũng nhận được nhiều món quà độc đáo trong ngày này và rất thích những món quà "handmade" như tấm thiệp kết bằng hoa, móc treo bằng vải dạ...

Em Hoàng Hà Lâm (HS lớp 11, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng):

- Cứ nghĩ đến ngày Noel là em rất lo vì phải "vét" tiền mua quà tặng. Lớp em có nhiều bạn nhà khá giả nên việc bỏ ra vài chục hay vài trăm nghìn đồng mua một món quà chỉ là chuyện nhỏ. Còn số tiền ấy bằng cả tháng tiền ăn sáng của em. Song nếu nhận được món quà "to" của các bạn mà chỉ tặng lại bằng những tấm thiệp hay quà giản dị thì sẽ bị mang tiếng là "ki bo". Đó là chưa kể đến chuyện bọn em còn phải đóng góp tiền để cả lớp đi ăn uống, vui chơi, chụp ảnh tại BigC hay Vincom… Đi chơi Noel cùng các bạn đúng là rất vui nhưng em lại phải cố tìm lý do để xin thêm tiền của bố, mẹ mới đủ tiền đóng góp và mua quà.

Cô Ngô Thu Ly (phụ huynh HS, Hà Nội):

- Nghe các bạn nhỏ kể chuyện "vòi" quà hay "so đo" quà trong dịp lễ Noel mà tôi cảm thấy buồn. Khi ở lứa tuổi các em, chúng tôi không có nhiều dịp lễ, tết để vui chơi, tặng quà cho nhau. Ngay cả đến sinh nhật, chỉ cần các bạn tụ tập đông đủ đi ăn chè, ăn bánh là cũng vui lắm rồi.

Tặng quà Noel rất hay, tuy nhiên không nên quá coi trọng đến giá trị của món quà. Nhiều món quà nhỏ nhưng lại thể hiện được tình cảm thực sự của người tặng. Dịp này, bố, mẹ cũng có thể tặng cho con những món quà nhưng nên tránh chiều chuộng, thấy con "vòi" những món quà lớn như chiếc điện thoại di động, dàn máy tính hay xe đạp mới là đáp ứng ngay, như thế sẽ làm hư con trẻ và Giáng sinh sẽ mất ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chọn quà Noel ý nghĩa nhất?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.