Theo dõi Báo Hànộimới trên

Câu chuyện của những ông già Noel “nhí”

Thanh Phong| 23/12/2012 06:59

Vào dịp Noel, nhiều bạn học sinh (HS) đã tham gia vào các chương trình từ thiện, tặng quà cho trẻ thiệt thòi, khuyết tật hoặc "tình cờ" trở thành các ông già Noel "nhí". Chúng ta hãy cùng lắng nghe những câu chuyện của các bạn và các phụ huynh về những trải nghiệm ý nghĩa này nhé.

Em Phạm Hà Minh, HS lớp 11, Trường THPT Ngọc Hồi:

- Nhà em ở cạnh một trường mẫu giáo dành cho nhỏ khuyết tật nên cứ mỗi dịp Noel, em lại được các cô giáo trong trường nhờ "đóng vai" ông già Noel đi phát quà cho các bé. Dịp Noel năm ngoái, em vừa được đi phát quà, lại còn được liên hoan, chụp ảnh và nghe các bé múa hát rất vui. Năm nay, không chỉ nhận lời vào vai "ông già Noel nhí" mà em còn cùng các cô giáo chọn mua đồ trang trí cây thông Noel, trang trí lớp học, đi mua quà tặng cho các bé. Nhìn những em bé khuyết tật vẫn lạc quan, hồn nhiên, em thấy rất xúc động. Em luôn mong được tham gia các hoạt động tập thể góp vui cho các bé tại ngôi trường này.

Em Nguyễn Minh Phương, HS lớp 12, Trường THPT Thăng Long:

- Những ngày Noel, lớp em đang chuẩn bị cho kỳ thi hết học kỳ I nhưng em vẫn cố gắng dành thời gian tham gia chương trình từ thiện cùng một nhóm các anh chị sinh viên. Năm nay, nhóm của em đến đón Noel cùng các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi TƯ. Mọi người đều tất bật chuẩn bị từ cuối tháng 11, từ việc lên kế hoạch, đi vận động tài trợ rồi miệt mài chuẩn bị quà, trang trí… Cả nhóm mang đến cho các em hầu hết là những món quà tự làm như thiếp, nơ, bông tuyết trang trí Noel, một ít quần áo, bánh kẹo, bim bim… do cả nhóm quyên góp được.

Cô Đặng Thu Loan, phụ huynh HS, Hà Nội:

- Những năm gần đây, cứ đến lễ Giáng sinh, tôi lại thấy rất nhiều ông già Noel hối hả, tất bật trên đường. Trong các mái ấm, nhà tình thương, nhà thờ, ông già Noel cũng xuất hiện với rất nhiều quà, để phân phát cho các cháu vui Giáng sinh. Khi con còn nhỏ, trước Giáng sinh, tôi thường kể cho con nghe câu chuyện về ông già Noel như ông xuống đường vào đêm ngày 24 tháng 12, trong bão tuyết, giá lạnh, đường xa... để phát quà cho trẻ con trên khắp thế giới. Thông qua câu chuyện, tôi muốn con biết thêm về một nhân vật tốt bụng, nhân hậu, luôn đem niềm vui đến cho mọi trẻ em. Khi con đã lớn hơn, tôi cũng khuyến khích cháu tham gia các hoạt động cộng đồng.

Giúp con "nhập vai" ông già Noel đi phát quà cho những em nhỏ khó khăn là một việc làm rất ý nghĩa. Nếu có điều kiện, bố mẹ có thể dẫn con đến những ngôi trường dành cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn để con tham gia các hoạt động từ thiện, hoặc đơn giản hơn mang quà đến với những em bé lang thang hay lao động vỉa hè gần nơi chúng ta sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện của những ông già Noel “nhí”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.