Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món quà Noel

Đinh Thị Thu Thảo| 23/12/2012 07:05

Cái lạnh tê tái của tháng 12 và ánh đèn điện nhấp nháy trên những cây thông ở khắp mọi nơi báo hiệu một mùa Noel đang về. Những ngày này, trẻ con chúng tôi là vui nhất, đứa nào cũng háo hức chờ đợi quà của bố mẹ, ông bà.

Không biết năm nay bố mẹ sẽ tặng gì cho tôi. Mấy hôm trước, tôi có gợi ý với bố mẹ về một chiếc máy bay điều khiển từ xa. Chắc bố mẹ sẽ tặng tôi vào ngày Noel thôi.


Cuối cùng thì ngày Noel cũng đến. Vừa ngủ dậy, tôi đã chạy ngay ra chỗ bàn học tìm kiếm nhưng không có món quà nào cả. Hơi thất vọng, tôi bước ra ăn sáng với khuôn mặt ủ rũ. Mẹ thấy vậy, mỉm cười thì thầm vào tai tôi: "Hôm nay, bố mẹ sẽ tặng con một món quà đặc biệt". Tôi tròn xoe mắt nhìn mẹ, chờ đợi món quà bố mẹ dành cho tôi.

Lát sau, tôi được bố mẹ dẫn đến một trại trẻ mồ côi, ở đó có rất nhiều đứa trẻ trạc tuổi tôi. Mẹ kéo tay tôi, nói:

- Nào, chúng ta cùng tặng quà cho các bạn nhỏ thôi.

Rồi mẹ gỡ chiếc túi mang theo. Chiếc túi được mở ra, trong đó đều là đồ chơi cũ của tôi. Tôi đã xếp xó chúng từ lâu, không ngờ mẹ lại gom chúng lại, cất đi. Bố mẹ đưa từng món đồ cho các bạn nhỏ ở trại trẻ. Nhìn các bạn nhận quà với niềm vui sướng, tôi bỗng cảm thấy xấu hổ vô cùng. Chỉ là món đồ chơi cũ mà các bạn ấy lại có thể vui vẻ như vậy, còn tôi thì sao? Tôi đòi bố mẹ hết món đồ này đến món đồ khác, chơi chán rồi lại vứt đi. Tôi khẽ đến bên mẹ, lấy một món đồ trong túi đưa cho bạn nhỏ đứng gần. Bố mẹ nhìn tôi mỉm cười. Tôi biết ơn bố mẹ rất nhiều vì nhờ bố mẹ, tôi đã nhận ra được nhiều điều quan trọng trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món quà Noel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.