Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có dễ thành “dũng sĩ nghìn việc tốt”?

Thanh Phong| 26/05/2013 06:31

Phong trào "Nghìn việc tốt" đã ghi dấu nhiều đội viên "dũng sĩ nhí" đại diện cho gần 15 triệu thiếu nhi cả nước. Vậy để trở thành những HS vừa học giỏi vừa có nhiều thành tích tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè có khó không? Chúng ta hãy cùng trò chuyện với những "dũng sĩ nhí" này nhé.

Em Trần Bảo Khôi (HS lớp 4G, Trường Tiểu học Khương Mai):

- Ngoài việc cố gắng học thật tốt, em còn tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng. Giờ ra chơi, em cùng các bạn nhặt rác trong sân trường, một việc rất nhỏ nhưng đem lại không gian sạch sẽ cho ngôi trường của chúng em. Lớp em có một số bạn thường bày trò quấy phá mọi người, em đã xung phong giúp đỡ các bạn ấy. Sau một thời gian, các bạn đã hiểu ra và tiến bộ rõ rệt. Em chỉ muốn các bạn đều chăm ngoan, học giỏi để thầy cô, bố mẹ vui lòng.

Em Nguyễn Thị Huyền Trang (HS lớp 9H, Trường THCS Văn Điển):

- Đã 9 năm liền, em được tín nhiệm làm lớp trưởng. Vì vậy, em luôn cố gắng học tập thật tốt để làm gương cho các bạn. Em tham gia nhiều phong trào của nhà trường và là một "cây" văn nghệ. Khi về nhà, em vẫn tranh thủ giúp đỡ bố mẹ. Lớn lên, em mơ ước sẽ trở thành một nhà tổ chức sự kiện hoặc một MC giỏi, được đi đến mọi miền đất nước.

Chị Huyền Trang (150 Chùa Láng, Hà Nội):

- Qua những câu chuyện các em chia sẻ, tôi rất xúc động và tự hào. Các bạn nhỏ được bình chọn "dũng sĩ nghìn việc tốt" đã hội đủ tiêu chuẩn. Ngoài việc luôn dẫn đầu trong thành tích học tập, các "dũng sĩ" còn biết giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, kèm cặp bạn học chưa tốt, tích cực tham gia phong trào xanh - sạch - đẹp, thu gom giấy báo vụn làm kế hoạch nhỏ. Ngoài ra, các "dũng sĩ" đã tham gia và thực hiện tốt phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt", thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành nghiêm nội quy nhà trường...

Muốn trở thành "dũng sĩ" thực ra không khó, chỉ cần làm tốt những việc có ích, phù hợp với lứa tuổi, quan tâm đến người khác, có ý thức học tập, tu dưỡng vươn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có dễ thành “dũng sĩ nghìn việc tốt”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.