Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món quà ý nghĩa nhất

Thanh Phong| 02/06/2013 06:48

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay rơi đúng vào dịp nghỉ cuối tuần nên nhiều em nhỏ đã được bố mẹ đưa đi chơi, tặng những món quà hấp dẫn. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của các em HS và phụ huynh về ngày Tết Thiếu nhi nhé.

Em Trần Phương Linh (HS lớp 3B, Trường Tiểu học Ngọc Lâm):

- Ngày 1-6 năm nay vào ngày thứ bảy, bố mẹ em đều được nghỉ làm. Thế nên, em được đi chơi công viên, đi xem phim rất vui. Mẹ còn vào bếp đãi hai bố con những món ăn rất ngon. Bố mẹ cho em vào siêu thị chọn quà nhưng không mua đồ chơi như mọi khi mà bố mẹ tặng em một bộ truyện về các danh nhân văn hóa của Việt Nam. Lúc đầu, em không vui lắm, nhưng sau khi nghe bố giảng giải rằng em lớn rồi, cần đọc những bộ sách như vậy, em đã đọc thử và thấy thích. Qua bộ sách, em được biết rất nhiều mẩu chuyện, bài học về cuộc đời các danh nhân văn hóa. Khi nào hết nghỉ hè, trở lại trường, em sẽ kể lại cho các bạn trong lớp nghe.

Em Trần Văn Hiếu (HS lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa):

- Cả tuần này, em đã được nghe rất nhiều bạn kể về các kế hoạch đi chơi, đi mua quà 1-6 cùng bố mẹ. Có bạn được đi biển, ở những khách sạn sang trọng, được mua nhiều món quà đắt tiền, có bạn còn được các cô chú nhân viên của bố mẹ tặng đồ chơi ngoại nhập… Nghe các bạn kể như vậy, em thấy hơi chạnh lòng. Mùa hè năm nay, nhà em không đi đâu, em cũng chỉ được bố mẹ tặng một bộ quần áo học sinh để dành đến đầu năm học. Nhưng em thấy, món quà giản dị đó có ý nghĩa lớn vì em hiểu bố mẹ còn rất vất vả để nuôi chúng em ăn học và thu nhập của bố mẹ còn phải lo những việc thiết thực hơn.

Cô Phạm Thu Thủy (175 Nguyễn Công Trứ, Hà Nội):

- 1-6 là ngày mà hầu như các em nhỏ trong độ tuổi thiếu nhi đều mong đợi. Cũng như nhiều gia đình khác, ngoài việc mua một món quà nhỏ, tôi còn dành tặng cho con những món quà tinh thần đầy ý nghĩa như: Một chuyến đi dã ngoại hay một buổi xem xiếc, xem ca nhạc, xem múa rối... Tuy nhiên, việc chọn mua quà cho con hiện nay quả thật là không dễ dàng. Tại các siêu thị, quầy hàng bán đồ chơi, sách truyện cũng "vàng thau lẫn lộn". Nhiều cuốn sách có nội dung không phù hợp với lứa tuổi các em, đồ chơi mang tính bạo lực, đồ chơi chứa hóa chất độc hại không bảo đảm an toàn. Do đó, phụ huynh cần xem xét kỹ món quà mà mình tặng cho con từ nguồn gốc, xuất xứ, nội dung trên nhãn hàng hóa. Không nên lựa chọn cho trẻ những món quà quá đắt hoặc tạo cho con thói quen vòi vĩnh, bắt bố mẹ phải mua nhiều quà. Việc lựa chọn những trò chơi bổ ích, hợp lý sẽ giúp trẻ có điều kiện tốt nhất để phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Món quà ý nghĩa nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.