Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả thuyết về nền văn minh cổ xưa với kim tự tháp lớn

Vũ Kim Thủy - Hoàng Trọng Hảo| 11/08/2013 06:33

Dấu tích về một nền văn minh cổ xưa vẫn còn nhiều bí ẩn cần được khám phá. Về mặt toán học, những hằng số như pi, tỷ số vàng đã được nhân loại biết đến từ lâu.

Dựa theo tài liệu bằng chữ viết, pi đã được biết đến cách đây trên 3.000 năm, tỷ số vàng đã có trong những kim tự tháp (KTT), nhiều đền thờ cổ và là hằng số quan trọng liên quan đến sự tăng trưởng của số lượng cá thể mỗi loài trong tự nhiên. Atlantis cổ xưa, như ghi chép của Platon thì đó là một nền văn minh vượt trội bị diệt vong 11.000 năm trước.

Trong khoảng 100 năm gần đây, nhân loại đã dựa trên phương pháp đồng vị C14 để xác định niên đại của những cổ vật. Tuy vậy, gần đây phương pháp này gây tranh cãi. Nếu phương pháp C14 đúng thì KTT lớn của Ai Cập được coi như xây dựng cách đây trên 11.000 năm. Trong lịch sử các nền văn minh, 12.000 năm là dấu ấn xa xưa mà loài người ghi nhận được về sự tồn tại của mình. Vậy KTT đã được xây dựng để làm gì nếu dựa trên chứng cứ trên?

Gần đây, một giả thuyết được đưa ra là KTT chính là một nhà máy phát điện không dây. Thứ nhất, nó được xây dựng trên những nguyên lý toán học chặt chẽ. Thứ hai, trình độ chế tác đá vượt trội với những công trường xẻ đá từ những dãy núi tự nhiên và những viên đá nhiều tấn di chuyển trên những quãng đường dài, tương tự như cách xây dựng những công trình cổ thời tiền Inca. Thậm chí, trình độ chế tác đá còn không vượt qua được thời kỳ Atlantis, khiến một số nhà khoa học giả thuyết nó là sản phẩm kế thừa nhưng đã bị thất truyền một số kỹ thuật.

KTT lớn, thật khó có thể được xây dựng vì lý do để làm lăng mộ vì nó được hoàn thành sau hàng mấy nghìn năm, dù những KTT sau này có thể được xây dựng vì mục đích đó. KTT lớn, được đặt giữa sa mạc, với lớp vỏ bằng đá không dẫn điện có tác dụng nhận nhiệt từ Mặt trời, giống như cấu tạo của pin Mặt trời bây giờ, đồng thời lớp vỏ kín có tác dụng ngăn chặn sự thất thoát phóng xạ và điện năng (như lớp vỏ nhựa dây điện ngày nay). Bên dưới KTT là những tầng nước ngầm, chịu tác động của thủy triều sông Nile và có vai trò như điện cực âm. Bên trong KTT có nhiều tầng hầm, cấu tạo phức tạp, tác dụng như nguồn dẫn điện âm từ dưới lên. Lớp đá bên trong KTT là đá vôi có vai trò dẫn điện. Thông qua các đường hầm, hạt điện từ mạch nước ngầm dẫn lên gặp hạt điện do năng lượng Mặt trời tích tụ qua lớp vỏ tạo ra dòng điện. Những cột đá đặc biệt được đặt xa KTT có vai trò như những cột thu điện và dùng để thắp sáng các bóng đèn không dây hay những dụng cụ điện khác.

Cuối thế kỷ XIX, Tesla - một nhà phát minh thiên tài được đánh giá sánh ngang Edison, đã tạo ra ở Mỹ một mô hình phát điện không dây, tương tự mô hình cấu tạo KTT lớn, được gọi là tháp Tesla. Tiếc là do yếu tố lịch sử, tháp của ông bị phá hủy và phát minh này đã không được những nhà khoa học khác tiếp cận.

Kết quả kỳ trước. KTT Kheops được công nhận là một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại.

Kỳ này: Ở KTT lớn, so sánh tỷ lệ cạnh đáy, cạnh bên và chiều cao, những tỷ lệ nào bằng tỷ lệ vàng? Câu trả lời gửi về chuyên mục "Toán học, học mà chơi", Tòa soạn Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả thuyết về nền văn minh cổ xưa với kim tự tháp lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.