Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông điệp ở trạm xăng

Phạm Đức Thịnh (114 Cầu Trì)| 18/08/2013 06:02

Tôi muốn kể một câu chuyện đã làm thay đổi cuộc sống của tôi. Chuyện xảy ra từ nhiều năm trước, nay là kỷ niệm quý giá nhất đối với tôi. Nó nhắc nhở tôi rằng cuộc sống quanh ta luôn có nhiều điều tốt đẹp.


Chúng tôi sống ở College Station, Texas. Hôm ấy, chúng tôi đang trên đường từ Houston về nhà. Lúc đó khoảng hai giờ sáng ngày chủ nhật. Chúng tôi quyết định dừng lại ở một trạm xăng để uống cà phê và ăn nhẹ. Khi ăn xong, chúng tôi trở lại xe. Tôi chú ý tới một người đàn ông đang đứng trước trạm đổ xăng, nghĩ rằng đó là một người vô gia cư. Quần áo của ông ấy rách nát và trông ông ấy có vẻ rất đói, có lẽ là không đủ tiền mua thứ gì đó để ăn.

Trước tòa nhà chính ở trạm xăng lúc đó có hai mẹ con nhà chó đang nằm. Là một người yêu chó, tôi biết đó là loài chó lai giống chó sói và chó chăn cừu của Đức. Chó mẹ đang cho con bú và có vẻ như nó đang cần ăn một thứ gì đó. Tôi biết, nếu không được ăn sớm, nó và chó con có thể lả đi bất cứ lúc nào…

Chúng tôi thấy mọi người đi qua, không ai để ý đến cảnh tượng mà tôi đã thấy. Chúng tôi cũng không làm gì, chỉ nhìn thôi. Nhưng có một người đã không vô tình như vậy. Người đàn ông vô gia cư, người mà chúng tôi nghĩ không có đủ tiền để mua cho chính mình một thứ gì đó để ăn đã quay vào trong tòa nhà. Ông ấy đã móc nốt những đồng xu cuối cùng trong túi áo ra, mua một hộp thức ăn dành cho chó và mang lại cho hai mẹ con chú chó đáng thương…

Câu chuyện sẽ hay hơn nếu như tôi nhớ được mọi chi tiết, nhưng ngay cả khi không còn nhớ đầy đủ về việc đã diễn ra hôm ấy, tôi tin rằng nó cũng mang lại nhiều thông điệp. Chính người đàn ông không nhà đã chỉ cho tôi thấy điều lẽ ra tôi nên làm. Và chính ngày hôm ấy, ông khiến tôi trở thành một người đàn ông tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp ở trạm xăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.