Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Vở kịch” cuối hạ

Nguyễn Minh An| 18/08/2013 06:48

An ơi, Giang ơi! Đã hẹn ở hàng net ở cổng trường rồi, sao còn đứng đây?

- An ơi, Giang ơi! Đã hẹn ở hàng net ở cổng trường rồi, sao còn đứng đây?

- Ừ, thì tớ gặp Giang ở đây, đang định bảo với cậu ấy là hai cậu cứ đến chỗ hẹn đi, tớ phải về vì hôm nay dì tớ cho các em ở quê lên thăm Lăng Bác.

- Thế thôi, cậu về đi, bận sau không chấp nhận lý do gì đâu nhé!

Tôi quay xe, đạp về nhà. Mẹ tôi đã chuẩn bị nước uống, nào là bánh ngọt, sữa chua. Tôi lăng xăng xách chiếc máy ảnh đi trước. Cả đoạn đường, tôi liên tục nhận được điện của Minh Trang rủ đi chơi. Tôi ái ngại: "Thôi, để đến chủ nhật đi, sáng nay đã đi chơi rồi, chiều về mình muốn làm nốt toán và bài tập Anh văn, sang tuần đã bắt đầu vào học rồi còn gì". "Đúng là con mọt sách, thôi cậu ở nhà mà gặm nhấm, tụi này đi, mấy khi được rảnh rang như dịp hè đâu. Sắp hết hè rồi. Phải tận dụng chứ!".

Cuộc đi chơi kết thúc, mọi người có vẻ hả hê lắm. Trang "up" lên Facebook hàng loạt bức ảnh kèm dòng ghi chú: "Tuyệt đỉnh, nhóm girl 10M".

Đúng hẹn, sáng chủ nhật, chúng tôi gặp nhau. Tôi cười vui vẻ và khoe "tớ đã ngốn gọn đống bài tập rồi", nhưng hình như chẳng ai quan tâm. Ngạc nhiên, tôi hỏi các bạn:

- Tớ thấy các cậu chơi thoải mái ghê, chắc các cậu học đêm hả? Còn tớ thức đêm kém lắm, vả lại tớ cũng không muốn thức khuya, vì mỗi lần thức khuya là bố mẹ tớ cũng ngủ không ngon giấc, cứ thấp thỏm ngó xem tớ đi ngủ chưa.

- Úi trời, chơi thỏa thích, mệt phờ, ngủ quay như chết, thức làm sao nổi - Trang trả lời. Tôi tròn mắt, không khỏi ngạc nhiên:

- Thế còn đống bài tập, mai đi học rồi, cô giáo hỏi thì biết làm sao?

- Mai đến lớp, cô có hỏi, tớ sẽ bảo tuần vừa rồi bị ốm, rồi về mượn vở chép bài là xong.

Tôi im lặng nghe "vở kịch" mà bạn soạn sẵn để đối phó với thầy cô. Có lẽ, vào một dịp thích hợp tôi sẽ nói để Trang hiểu cho dù bạn ấy có giận tôi. Tôi mong bạn sẽ sớm hiểu ra để người lớn khỏi buồn, khỏi thất vọng. Và, hơn thế nữa, tôi hy vọng bạn sẽ thay đổi, nghiêm túc bước vào năm học cuối cấp để có được kết quả học tập, rèn luyện như mong muốn của thầy cô và cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vở kịch” cuối hạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.