Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạnh phúc của mẹ

Trần Bích Ngọc| 18/08/2013 06:53

Trong một khu rừng hoang sơ, bầy thú sống với nhau thật thân thiện và đoàn kết. Thú bố, thú mẹ cả ngày miệt mài lao động để mang thức ăn về cho đàn con. Ở nhà, bầy thú con chơi với nhau thật ngoan ngoãn. Sắp đến ngày của mẹ, đàn thú con chụm đầu bàn nhau:

- Chúng ta biết kiếm quà gì tặng mẹ nhân Ngày của mẹ đây? - Sóc hỏi.

- Ừ, khó nhỉ! - Cáo bế tắc.

Thỏ trắng thông minh la lớn:

- Hãy làm cho mẹ hạnh phúc, đó là món quà lớn nhất.

- Nhưng hạnh phúc khó lắm, chúng mình bé thế này, làm sao nổi? - Sóc lo âu.

Thỏ an ủi:

- Đừng coi là khó. Các bạn cứ làm theo suy nghĩ của mình đi, rồi các bạn sẽ thấy hạnh phúc mang tặng mẹ khó hay dễ nhé!

Sóc nhí đứng ở cửa hang, ngửa cổ nhìn những đám mây trắng trôi lững lờ trên bầu trời xanh. Thật đẹp biết bao! Nhìn ra xa, phát hiện ra những bông cúc vạn thọ vàng rực, nó thầm nghĩ: "Những bông hoa sặc sỡ thế kia, chắc chắn mẹ sẽ rất thích. Nhưng, hái hoa ư? Không được! Mẹ đã dặn không được bẻ cành, hái hoa rồi. Ta phải đi nhặt hạt dẻ thôi". Thế là sóc nhí nhảy đi kiếm hạt dẻ.

Cáo đi quanh quẩn, bỗng nhìn thấy một hòn đá to, nó cố sức lăn về phía nhà và nghĩ: "Mẹ sẽ rất thích vì có thể dùng nó làm cửa để che hang khi màn đêm buông xuống".

Thỏ đã nghĩ ra món quà tặng mẹ, nó ung dung thả bộ từng bước, miệng nhâm nhi vài cọng cỏ non. Thỉnh thoảng hứng chí, nó lại hát vang, mong mẹ mau về để được tặng mẹ món quà mà nó chắc chắn là mẹ chờ mong. Nó nhớ, mỗi khi ôm nó trong lòng, mẹ thường âu yếm hỏi: "Thỏ con thích điều gì ở mẹ nhất?". Nó nói nó thích được mẹ thơm thật nhiều. Bởi thế, hôm nay nó sẽ tặng mẹ thật nhiều nụ hôn.

Hôm nay, các mẹ đều về rất sớm. Bầy thú con lần lượt đem quà của mình ra tặng mẹ. Sóc mẹ nhận được đôi hạt dẻ vừa to vừa mẩy từ tay sóc con. Sóc mẹ ôm con vào lòng và siết tay thật chặt khiến sóc con hiểu mẹ rất hài lòng. Cáo thì lăn hòn đá to đến trước mặt mẹ làm mẹ cảm động đến rưng rưng: "Nặng thế này, lỡ đè vào chân con thì sao? Mẹ cám ơn con nhiều lắm!".

Đến lượt thỏ con. Tay không có gì, thỏ con tiến đến. Tất cả cùng chờ xem thỏ con giấu quà ở đâu. Nhưng kìa, thỏ con đã chạy ùa vào ôm chặt lấy cổ mẹ mà thơm, hết bên này lại bên kia, thơm lấy thơm để. Các bạn thú con thấy thế thì cười ầm cả lên. Thỏ mẹ đứng dậy nói to cho tất cả cùng nghe: "Hôm nay, mẹ hạnh phúc quá, cám ơn thỏ con của mẹ!".

Đấy! Hạnh phúc thật giản đơn, phải không các bạn. Chúng mình hãy cùng cố gắng làm cho cha mẹ vui nhé!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc của mẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.