Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo trò “dọa ma” nguy hiểm

Thanh Phong| 03/11/2013 06:48

Lễ Halloween nhanh chóng trở nên quen thuộc với các bạn HS Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều trò "dọa ma" trong ngày này đã đi quá giới hạn, gây phản cảm. Chúng ta hãy lắng nghe câu chuyện của các bạn HS và các phụ huynh về lễ hội kỳ lạ này nhé.

Em Phạm Văn Huy (HS lớp 11B, Trường THPT Cao Bá Quát):

- Giống như lễ Noel, Valentine, Halloween được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng. Như cách đây một tuần, khắp phố Hàng Mã bán rất nhiều mặt nạ ma quỷ, "ăn theo" Halloween. Dịp lễ năm nay, em cùng nhóm bạn đi mua trang phục hóa trang, mặt nạ kinh dị và đi khắp xóm "dọa ma" mọi người. Nhưng em thấy đa số người lớn rất khó chịu với những trò đùa ma quái.

Em Nguyễn Thu Lan (HS lớp 8H, Trường THCS Giảng Võ):

- Em cũng nghe nói về ngày lễ này nhưng em không quan tâm, và cũng rất khó chịu với những trò "dọa ma". Halloween năm nay rơi đúng vào hôm em phải đi học thêm, về nhà thì trời đã tối. Lúc đạp xe vào ngõ, em gặp một số bạn trạc tuổi em trong trang phục máu me, đeo mặt nạ đầu lâu rất ghê rợn. Họ núp ở sau tường, thỉnh thoảng lao ra để "hù" em và những người qua lại đó. Thấy cảnh ấy, em rất hoảng sợ, vì tay lái yếu nên em đã bị ngã xe, trầy xước tay chân. Các bạn ấy không giúp em đứng dậy mà còn đứng cười khoái chí. Mấy hôm sau, dù đã qua Halloween nhưng nhiều bạn trai trong lớp em vẫn mang các loại đồ chơi kinh dị để "dọa ma" các bạn nữ. So với các lễ hội nước ngoài được du nhập vào Việt Nam, em thấy Halloween vô bổ và phản cảm.

Cô Hoàng Thị Nga (phụ huynh HS, 28 Trúc Khê, Hà Nội):

- Halloween được nhiều bạn nhỏ hào hứng tham gia. Đi qua các cửa hàng lưu niệm, đồ chơi trẻ em, tôi thấy có bày bán rất nhiều loại đồ chơi, mặt nạ hóa trang. Tuy nhiên, nhiều món đồ chơi có hình thù kinh dị mà ngay cả người lớn cũng thấy ghê rợn, nói gì đến các em nhỏ. Mà đó lại là loại đồ chơi không rõ xuất xứ, ẩn chứa sự nguy hại đối với trẻ em.

Vào dịp lễ hội, tôi thấy nhiều nhóm HS tụ tập trên phố với trang phục kỳ dị, hù dọa mọi người, không ít người đi đường giật mình hoảng loạn, dễ gây tai nạn không đáng có. Đặc biệt, với những em nhỏ ở lứa tuổi mầm non, nếu các anh chị lớn "dọa ma", chắc hẳn sẽ sợ hãi, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý. Theo tôi, phụ huynh nên cảnh báo con em mình về tác hại của những trò "dọa ma", không nên để sự thể đi quá giới hạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo trò “dọa ma” nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.