Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chớ nên nhịn ăn

Một bạn quên ghi tên| 13/07/2014 06:24

Trường tôi tổ chức sinh hoạt hè bằng những môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, aerobic... Tất nhiên là các bạn nam chọn bóng đá, bóng rổ, riêng môn aerobic thì toàn là nữ tham gia.

Chúng tôi hào hứng lắm, đặc biệt là bạn Hồng, mới 14 tuổi mà nặng tới 60kg. Hồng tuyên bố, giọng đầy quyết tâm:

- Hè này, tớ quyết giảm cân. Nếu không giảm, tớ sẽ chịu phạt một chầu KFC cho cả lớp. Ai cần đưa thêm hình phạt gì thì xin mời?

- Một chầu KFC cho cả lớp là quá đủ rồi - Lan nói.

Thời gian sau đó, Hồng nhịn đói đi tập, mặc cho chúng tôi người thì gói xôi, người chiếc bánh bao, bánh mỳ.

Đến một ngày, lớp aerobic xôn xao vì đang tập thì Hồng ngất xỉu. Mọi người đưa Hồng vào phòng y tế của trường và cho Hồng uống sữa, nằm nghỉ. Đợi Hồng tỉnh táo, bác sĩ nhẹ nhàng:

- Hôm nay em chưa ăn sáng phải không?

- Dạ - Hồng khẽ đáp.

- Đây là hậu quả của việc nhịn ăn sáng, dẫn đến tụt canxi đường huyết do vận động quá sức. Điều này còn có thể dẫn đến hậu quả xấu hơn nữa đấy. Từ lần sau, em nhớ ăn sáng bởi bữa sáng là vô cùng quan trọng. Nếu em muốn giảm cân thì nên luyện tập thể thao chăm chỉ, có thể thay đổi khẩu phần ăn mỗi bữa chứ tuyệt đối không được nhịn ăn.

Cuối buổi tập, chúng tôi ra về cùng nhau. Tôi chủ động lên tiếng xóa bỏ "giao kèo KFC" và bảo các bạn thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ để cùng có sức khỏe và thân hình cân đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chớ nên nhịn ăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.