Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông hạnh phúc

Phạm Huệ Linh (KTT Bộ Tư lệnh Công binh)| 20/07/2014 06:32

Cách đây khá lâu, có một gia đình thường thường bậc trung sống trong một ngôi nhà nhỏ tại Ohio. Buổi tối nọ, khi họ đang chuẩn bị ăn tối thì có tiếng gõ cửa. Người cha ra mở cửa.


Bên ngoài là một ông lão quần áo rách và mất cúc lung tung. Ông lão đang cầm cái giỏ đầy rau. Ông lão hỏi gia đình có muốn mua một ít rau không. Họ liền đồng ý bởi muốn ông lão nhanh chóng rời khỏi nhà họ. Nhưng cùng với thời gian, gia đình nọ và ông lão trở thành bè bạn. Hằng tuần, ông lão mang rau đến cho gia đình. Dần dần họ nhận ra rằng ông lão bị đục thủy tinh thể và gần như đã mù. Nhưng vì ông lão quá thân thiện nên họ đón tiếp ông rất niềm nở và luôn mong chờ những lần ông đến.

Một ngày, khi đến đưa rau, ông lão khoe với gia đình:

- Hôm qua là một ngày tuyệt vời đối với tôi. Tôi đã nhận được một giỏ quần áo ngay trước cửa nhà. Có lẽ ai đó đã để lại đó cho tôi.

Gia đình nọ biết rằng ông lão cần quần áo nên nói:

- Thật tuyệt vời làm sao! Mừng cho ông.

Ông lão cười vui vẻ và nói:

- Nhưng điều tuyệt vời nhất là tôi đã tìm được một gia đình thực sự cần quần áo. Và tôi đã đem đến cho họ.

Ông lão rất nghèo, ông sống cuộc sống thiếu thốn và cơ cực. Nhưng ông vẫn sẵn sàng chia sẻ thứ tài sản ít ỏi mà mình có được cho người kém may mắn hơn. Đó là điều thật đáng quý và nó mang lại cho ông niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.