Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giấc mơ hoa

Nguyễn Minh An| 20/07/2014 06:33

Đang ngủ, bé Hoài Thu bỗng thét lên:


Thu bần thần ngồi trong lòng mẹ, em kể lại trong nỗi sợ hãi chưa vơi:

- Con nằm mơ thấy mình là một bông hoa cúc vừa mới nở, xòe những cánh nhỏ xinh chào đón ánh mặt trời. Xung quanh con là vô số các loại hoa cỏ khác, nhưng toàn là hoa bé tí xíu, chỉ mình con là to và đẹp nhất thôi. Những chị ong đang vờn bay trong gió nhìn thấy con vội ghé vào vuốt ve âu yếm. Chị nắng cũng vươn những sải tay dài tới đùa vui với con. Con lộng lẫy và cao ngạo như một nàng công chúa. Đôi lúc, con nghiêng đầu, uốn mình đùa theo cùng đàn gió, hớn hở khép mi, xòe tay đón những hạt mưa xuân… Vậy mà bỗng dưng từ đâu có mấy người khổng lồ dắt tay nhau dạo chơi ngang qua đây, tiện tay rứt vài cánh cúc. Con cúi người né tránh, rồi con van xin họ tha cho. Nhưng một trong số những người khổng lồ ấy lại bảo: "Đừng rứt thế, cấu sâu xuống, bông cúc này to ghê, về cắm vào góc học tập chắc đẹp lắm!". Nghe đến đây con sợ quá. Nếu họ chỉ rứt một vài cánh thì con cố chịu, nhưng họ định bẻ ngang thân mình thì con chết mất. Con van vỉ mãi mà họ không nghe thấy. Đến khi họ cúi thấp người xuống gần con hơn, thò bàn tay to tướng ra thì con không còn cách nào khác là phải hét thật to và bằng chút sức lực sau cùng, con muốn sẽ có ai đó cứu con kịp thời. Mẹ ơi, nếu mẹ không đánh thức con thì con có bị chết như bông cúc trong giấc mơ không hả mẹ?

Mẹ ôm Hoài Thu chặt hơn rồi nhẹ nhàng giải thích:

- Này nhé, nghe mẹ đây, đó chỉ là giấc mơ thôi. Ban ngày con đùa nhiều quá nên mệt, mới tối mà đã ngủ mơ rồi. Với lại trò chơi các con thích nhất là trò bán hàng, mà hàng thì toàn là những cánh hoa mười giờ của ông trồng ngoài hiên kia. Ông mắng mấy lần rồi, con nhớ không? Hoa ông trồng để cho đẹp, các con ngắt vào chơi như thế, hoa nó đau lắm, nó cũng khóc như con, cũng van xin như con trong giấc mơ ấy, thế mà các con có thấy đâu. Con nhìn xem, góc đồ chơi của con kia vẫn còn những cánh hoa đã héo, đã bị thái vụn để làm hàng hóa đấy.

- Đúng thế hả mẹ?

- Đúng chứ con, vì các con không biết nên vị thần hoa đã nhờ giấc mơ để nhắc nhở con đấy!

- Ôi, con thật có lỗi. Con tưởng hoa không biết đau, muốn làm gì thì làm. Từ mai, các bạn sang chơi con sẽ kể cho các bạn nghe giấc mơ của con, con sẽ không bao giờ ra chậu hoa của ông để ngắt hoa nữa! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấc mơ hoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.