Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhành hoa dại tặng cha

An Minh| 21/12/2014 04:35

Năm nào cũng vậy, cứ đêm Giáng sinh là chúng tôi tranh nhau đi ngủ sớm để mong được ông già Noel đến tặng quà.



Món quà đơn giản lắm, khi đôi tất, lúc thì chiếc khăn tay nho nhỏ hoặc một gói kẹo cho cả hai chị em. Và mẹ luôn là người chia món quà ấy. Vâng, chỉ là hai chị em thôi còn mẹ chẳng bao giờ có quà cả. Giáng sinh năm nay, tôi sẽ chuẩn bị một món quà tặng mẹ. Một bông hồng nhung duy nhất ở góc vườn.


Chỉ còn vài ngày nữa là tới Giáng sinh, tôi mong cho hoa hồng đừng nở vội, hãy nở đúng đêm để món quà của tôi mới đẹp biết chừng nào. Tôi âm thầm ngắm nghía nó rồi đếm ngược thời gian... 3... 2... 1... Ồ, thế mới tuyệt làm sao!

Chiều nay, cha tranh thủ về sớm để đưa hai mẹ con đến nhà thờ cầu phúc nhân dịp lễ Giáng sinh. Phải, chỉ là hai mẹ con thôi, bởi em tôi tình nguyện ở nhà xem đĩa hoạt hình ai đó mới tặng cha.
Tôi lén ra vườn cắt bông hồng rồi cuốn vụng trong tờ báo cũ. Tới nhà thờ, cha nói với mẹ: "Hai mẹ con vào đi, tôi... nhếch nhác quá vào không tiện. Tôi đứng ngoài này trông xe, thế nhé!".
Tôi đi theo mẹ từng bước, qua sảnh lớn rồi sảnh nhỏ, khi mẹ đã cầu nguyện xong, tôi chìa bông hồng và cầu chúc cho mẹ. Cha cố đứng gần đó mỉm cười và bảo tôi:

- Con ngoan lắm! Nhưng sao con cầu chúc cho mẹ mà lại không cầu chúc cho cha? Cha con cũng góp phần tạo nên hình hài và cuộc sống của con mà!

- Dạ... thưa... nhưng con chỉ có một bông hoa thôi ạ ... - Tôi lí nhí.

- Hoa gì không quan trọng con à, miễn sao trong lòng con nghĩ đến cha là cha của con hạnh phúc rồi.

Tôi đưa mắt nhìn ra ngoài, thấy cha đứng bên chiếc xe cũ bám đầy cát bụi, mái tóc bắt đầu chớm bạc. Tôi liền cắm cổ chạy như bay ra vạt cỏ phía sau ngắt một nhành hoa dại rồi chạy đến trước mặt cha mà nghẹn ngào: "Cha ơi, con đã có lỗi khi chuẩn bị hoa để cầu chúc cho mẹ mà không nghĩ tới cha. Đây chỉ là nhành hoa dại nhưng con xin tặng cha với cả trái tim mình. Con cầu chúc cho cha mạnh khỏe, con mãi mãi yêu cha".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhành hoa dại tặng cha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.