Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vật cản trên đường

Phạm Đức Thịnh (114 Cầu Trì)| 15/02/2015 06:32

Ngày xửa, ngày xưa, có một vị vua đã đặt một tảng đá lớn trên đường. Sau đó, ông nấp vào một chỗ kín gần đó và quan sát xem ai sẽ di chuyển tảng đá ấy.



Một vài thương gia giàu có nhất và các cận thần của ông đã đi qua và chỉ đi vòng quanh tảng đá. Rất nhiều người đổ lỗi cho nhà vua đã không giữ cho đường được sạch sẽ. Và chẳng ai làm gì hoặc có ý định đẩy tảng đá ra khỏi đường.


Một lát sau, một người nông dân gánh một gánh rau nặng đi tới. Khi tới gần tảng đá, người nông dân đặt gánh rau xuống và cố gắng di chuyển hòn đá ra vệ đường. Sau khi cố gắng hết sức bình sinh, người nông dân cũng thành công. Khi người nông dân quay lại nhấc gánh rau của mình lên, ông nhìn thấy một cái túi nằm đúng vị trí của tảng đá. Chiếc túi chứa đầy vàng và một lời nhắn của nhà vua rằng, túi vàng là phần thưởng cho người nhấc tảng đá ra khỏi con đường. Và khi ấy, người nông dân đã nhận ra điều mà rất nhiều người trong chúng ta không hiểu. Mọi trở ngại đều có ích. Nó chính là thử thách, giúp ta lớn lên, thậm chí đem lại cơ hội để cải thiện hoàn cảnh của chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vật cản trên đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.