Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con tàu tình bạn

Phạm Đức Thịnh (114 Cầu Trì)| 19/04/2015 06:32

Một con tàu du lịch bị đắm trong bão và chỉ có hai người đàn ông có thể bơi đến một hòn đảo nhỏ hoang vắng.

Hai người đàn ông này trước đó đã là bạn tốt của nhau. Rơi vào tình cảnh này, họ không biết làm gì ngoài cầu Chúa. Tuy nhiên, để tìm ra ai là người cầu nguyện tốt hơn, họ đồng ý chia đôi lãnh thổ.


Điều đầu tiên, họ cầu nguyện là thức ăn. Sáng hôm sau, người đàn ông đầu tiên nhìn thấy một cây ăn quả trên phần đảo của mình và có thể ăn quả của nó. Bên kia đảo, đất đai của người đàn ông thứ hai vẫn rất cằn cỗi.

Một tuần sau, người đàn ông đầu tiên cảm thấy cô đơn và quyết định cầu nguyện có một người vợ. Ngày tiếp theo một con tàu khác bị bão đánh chìm và người sống sót duy nhất là một phụ nữ. Cô đã bơi về phía đảo của người đàn ông thứ nhất. Ở bên kia đảo, vẫn không có gì xảy ra.

Ngay sau đó, người đàn ông đầu tiên cầu nguyện có một ngôi nhà, quần áo và nhiều thức ăn. Ngày hôm sau, thật kỳ diệu, ông ta có tất cả. Tuy nhiên, người đàn ông thứ hai vẫn không có gì. Cuối cùng người đàn ông thứ nhất cầu có một con tàu để anh ta và vợ có thể rời đảo. Buổi sáng, ông ta tìm thấy một con tàu cập ở bên đảo của mình. Người đàn ông đầu tiên bước lên tàu với vợ và quyết định để người đàn ông thứ hai ở lại đảo. Ông cho rằng người đàn ông kia thật không xứng đáng nhận được phước lành của chúa bởi vì không lời cầu nguyện nào của ông ta được đền đáp.

Khi con tàu chuẩn bị rời bến, người đàn ông thứ nhất nghe thấy một giọng nói vọng xuống từ thiên đường:

- Sao con lại để đồng đội của mình ở trên đảo?

- Phước lành là của tôi thôi, vì tôi đã cầu nguyện để có chúng - người đàn ông thứ nhất trả lời - Tất cả những lời cầu nguyện của ông ta không được trả lời và vì vậy ông ta chẳng xứng đáng được hưởng bất kỳ thứ gì.

- Ngươi đã nhầm rồi, giọng nói từ thiên đường vọng xuống - Anh ta đã cầu nguyện và ta đã trả lời. Nếu không có lời cầu nguyện của ông ta, ngươi sẽ không nhận được bất cứ phước lành nào của ta.

Hãy nói cho tôi biết đi. Người đàn ông thứ nhất hỏi? Ông ta đã cầu nguyện cái gì và tại sao tôi lại nợ ông ta.

Ông ta cầu cho tất cả những lời cầu nguyện của ngươi được trả lời.

Câu chuyện là, đối với tất cả chúng ta, những phước lành của chúng ta không chỉ là kết quả của những lời cầu nguyện của riêng mình mà là cả những lời cầu nguyện của cả người khác. Chính vì vậy, hãy quý trọng tình bạn, đừng bao giờ để bạn của mình ở phía sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Con tàu tình bạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.