Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm từ thiện một cách thiết thực

Thanh Phong| 26/04/2015 06:32

Trước thông tin người dân trồng dưa hấu ở Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề do trận mưa lũ xảy ra vào tháng 3 vừa qua, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã kêu gọi phụ huynh, học sinh mua dưa ủng hộ. Chúng ta hãy lắng nghe chia sẻ của các em và thầy cô giáo về việc làm này nhé.

Em Đoàn Thu Hà (HS lớp 5C, Trường Tiểu học Nam Thành Công):

- Tuần qua, trường em cũng tổ chức bán dưa hấu ủng hộ đồng bào Quảng Nam bị lũ lụt. Trước đó, khi thầy cô giáo có thông báo về chương trình này, em kể lại và được bố, mẹ ủng hộ. Mẹ kể, người nông dân rất vất vả thì mới thu hoạch được những quả dưa hấu chín mọng, nhưng do thiên tai lũ lụt nên dưa hấu bị hỏng nhiều, bị thu mua với giá rất rẻ.

Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức bán dưa, nhiều phụ huynh đến trường từ sớm để mua dưa ủng hộ, chỉ vài giờ sau số dưa đã được bán hết. Chúng em rất vui vì đã cùng bố mẹ góp phần giúp người dân bị lũ lụt vượt qua khó khăn. Dưa ngọt lịm, khiến em thêm khâm phục sự cần cù, chịu khó của người nông dân.

Em Nguyễn Linh Trang (HS lớp 9A2, Trường THCS Nguyễn Trãi):

- Mấy ngày qua, em thấy rất nhiều xe chở dưa hấu Quảng Nam đến nơi em sống. Nhiều xe dưa do các anh chị sinh viên tổ chức bán, các anh chị ấy đã về tận Quảng Nam thu mua dưa nhằm giúp đỡ người dân. Họ vất vả đem dưa về Hà Nội, kêu gọi mọi người mua ủng hộ mà không đòi hỏi bất cứ một đồng thù lao nào. Em rất cảm phục tinh thần không quản ngại vất vả, đồng lòng chia sẻ với người dân và ý tưởng tổ chức các hoạt động từ thiện rất nhân văn của các anh chị sinh viên. Mai sau lớn lên, khi trở thành một sinh viên, em cũng rất muốn được giống như các anh chị, được chia sẻ, đóng góp sức mình cho những hoạt động từ thiện.

Cô Nguyễn Thị Hồng Xuân (Giáo viên Trường THPT Trần Nhân Tông):

- Ngay khi nghe tin người nông dân Quảng Nam gặp lũ lụt, có nguy cơ trắng tay vì dưa hấu chưa kịp thu hoạch hết, bị thương lái ép giá rồi lại được các đội thanh niên tình nguyện, sinh viên từ các nơi đổ về Quảng Nam chung tay thu mua dưa ủng hộ người dân, tôi đã rất xúc động. Tôi cố gắng tìm các thông tin trên mạng, rủ bạn bè đồng nghiệp cùng thu mua dưa ủng hộ các bạn sinh viên chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

Cuối cùng, tôi cũng đặt được gần 30 tấn dưa để tổ chức bán tại trường, không ngờ có rất đông phụ huynh và học sinh ủng hộ, mua dưa. Phụ huynh đều rất vui khi thấy thầy cô giáo tổ chức hoạt động ý nghĩa này để dạy các em biết chia sẻ khó khăn với đồng bào gặp thiên tai một cách thiết thực. Qua đó, các em càng thấm thía hơn truyền thống "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân" của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm từ thiện một cách thiết thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.