Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm sự của con

Hà Minh Quang| 24/05/2015 06:26

Trước mỗi kỳ thi, tôi thường bị áp lực lớn. Bố mẹ luôn muốn tôi đạt điểm giỏi. Nếu chỉ đạt điểm khá, bố mẹ sẽ kém vui.


Bố mẹ nào chẳng mong con mình đạt kết quả tốt trong các kỳ thi. Bố mẹ tôi thường nhắc nhở, động viên, đôi khi còn kèm theo cả điều kiện này nọ. Song điểm số dù quan trọng nhưng không phải là tất cả, có những lý do khách quan ngoài ý muốn mà điểm số không được cao. Kỳ vọng từ bố mẹ khiến con cái lo lắng, thậm chí sợ hãi mỗi khi bị điểm kém, dồn con vào thế phải nói dối cho dù điều đó con không muốn.

Tôi chỉ muốn bày tỏ những suy nghĩ này với bố mẹ rằng tôi luôn mong đạt điểm tốt, nhưng có lần nào đó không đạt thì tôi cũng đã cố hết sức rồi. Không ai là hoàn hảo trong mọi việc cả. Bố mẹ có biết không, vì áp lực điểm số mà con đã phải lo lắng đến mức nào, hễ có môn gì kiểm tra không làm trọn vẹn là hôm ấy cái cảm giác lo lắng, sợ hãi bao trùm khiến con không thấy đói, không muốn ăn uống gì.

Tâm trạng này có ở rất nhiều bạn trong lớp tôi. Tôi viết bài này chỉ mong các bậc phụ huynh hãy "nới lỏng" kỳ vọng để cho chúng tôi được thoải mái. Biết đâu, sự thoải mái khiến chúng tôi tự tin hơn và kết quả sẽ tốt hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự của con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.