Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tác hại của chơi game trên điện thoại di dộng

Thanh Phong thực hiện| 29/11/2015 07:24

(HNM) - Mặc dù hầu hết các trường đã có quy định cấm học sinh (HS) sử dụng điện thoại khi đến lớp nhưng rất nhiều bạn không tuân thủ. Thậm chí, không ít bạn còn lén chơi game ngay trong giờ học. Các em có biết tác hại của việc chơi game trên điện thoại di động không?


Em Nguyễn Minh Trang (HS lớp 9A1, Trường THCS An Dương):
- Tuy nhà trường không cho phép nhưng bây giờ hầu như bạn nào cũng có một chiếc di động để tiện cho việc liên lạc với người thân, bạn bè. Nhiều bạn dùng “smart phone” hiện đại với nhiều tính năng, cài đặt nhiều phần mềm trò chơi. Một số khu vực xung quanh trường học như cửa hàng ăn, quán cafe có hệ thống wifi miễn phí nên khi mang điện thoại di động đến lớp, các bạn tha hồ lướt web, chơi game. Mải mê chơi, các bạn ấy bỏ bê việc học tập, không chú ý nghe thầy cô giảng bài, kết quả học tập sa sút trông thấy. Em nghĩ đó là tác hại chính.

Em Nguyễn Thị Mai (HS lớp 9H, Trường THCS Hồng Thái):
- Trước đây, các bạn nam hay chơi game online trên máy tính, nhưng bây giờ thì hầu hết đã chuyển sang chơi game trên điện thoại di động. Vì điện thoại nhỏ gọn, hiện đại không thua kém máy tính nên có thể chơi mọi lúc mọi nơi. Khi đến trường, chúng em không sử dụng điện thoại di động, thường tắt máy đi. Nhưng một số bạn thì khác, họ thản nhiên mang điện thoại ra chơi game trong giờ ra chơi, thậm chí cả trong giờ học. Việc này khiến các bạn ngồi bên cạnh khó tập trung. Ngoài ra, chơi game di động rất tốn kém nên các bạn ấy phải tìm đủ mọi cách để xin được tiền từ bố mẹ, kể cả là nói dối, hoặc nhịn ăn sáng để mua thẻ nạp.

Cô Nguyễn Hương Giang (phụ huynh HS, khu tập thể Kim Liên, Hà Nội):
- Dù nhà trường quy định HS không sử dụng điện thoại khi đến trường, nhưng nhiều phụ huynh vẫn mua điện thoại di động cho con. Khi HS có điện thoại, bố mẹ có thể liên lạc với con thuận lợi hơn, có thể quản lý giờ giấc đi học, sinh hoạt của con. Theo tôi, phụ huynh chỉ nên mua cho con những chiếc điện thoại ít tính năng hoặc điện thoại dành riêng cho lứa tuổi HS, có phần mềm định vị vị trí, chặn các trò chơi, trang web có nội dung không phù hợp.

Khi con mang điện thoại đến lớp, nên nhắc con tắt máy trong giờ học. Game trên di động tác hại không hề kém các loại game trên máy tính vì đa phần đều là những trò chơi vô bổ, bạo lực, chứa những hình ảnh nhạy cảm, ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý của lứa tuổi HS. Màn hình điện thoại lại nhỏ nên dễ gây hại mắt. Nghiện game di động kéo theo việc học tập bị bỏ bê do các em chìm đắm trong thế giới ảo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác hại của chơi game trên điện thoại di dộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.