Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một phen hú vía

Trần Mai Anh (Minh Khai)| 29/11/2015 07:35

(HNM) - Sáng nay, mẹ bận việc cơ quan, tôi được nghỉ học nên mẹ bảo tôi cùng bà đi khám bệnh. Bà tôi khám bệnh tiểu đường định kỳ.


Bệnh nhân rất đông nên mãi gần trưa bà mới được vào khám, rồi hai giờ chiều mới có kết quả. Bà bảo tôi đọc cho bà nghe các chỉ số, nghe xong, bà thắc mắc:

- Từ sáng đến giờ bà chỉ có cái bánh mỳ thôi mà sao đường huyết cao thế nhỉ? Lại cả huyết áp nữa, đã mấy tháng nay nó ổn định lắm kia mà! Mai Anh, cháu đọc lại kết quả cho bà nghe đi!

Tôi lại đọc từng chỉ số một cách cẩn thận. Nét mặt bà tôi khá buồn và lo lắng:
- Sao cái gì cũng vượt quá con số cho phép nhỉ, từ trước tới giờ bà có bị mỡ máu đâu, lại cả huyết áp, men gan... - Tiếng bà nói nhỏ dần nhưng tôi nghe rõ mồn một.
Tôi an ủi bà:

- Có bệnh thì có thuốc, bà đừng lo.
- Nhưng lần này khác những lần trước nhiều quá, bà vẫn kiêng khem cẩn thận mà kết quả lại xấu đi nhiều thế, chắc bà chẳng...
Tôi ôm chặt bà, không cho bà nói nữa.

Bỗng ở cửa phòng khám có người thắc mắc: "Bác sĩ ơi, tôi là Nguyễn Văn Khang mà tờ kết quả xét nghiệm của tôi lại ghi là Nguyễn Thị Khang?". Bà tôi giật mình khi nghe thấy lời thắc mắc kia, tôi xem lại tờ giấy ghi kết quả xét nghiệm đang cầm trên tay thì đúng là nhầm thật. Bà tôi tìm gặp người phụ trách, giọng bực bội:
- Bác sĩ vừa ghi, vừa trả kết quả, vừa áp điện thoại vào tai suốt như thế thì làm sao tránh khỏi nhầm lẫn. Xin hãy tập trung làm việc vì công việc này gắn liền với mạng sống của người bệnh đấy, anh ạ.

Tôi thấy sự góp ý của bà cần và đủ để những người bệnh sau không còn bị nhầm lẫn bởi kết quả của người này lại gắn vào tên người khác. Mong sao hiện tượng này chấm dứt hẳn để những người bệnh không phải lo như bà tôi nữa.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phen hú vía

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.