Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xu hướng son màu kim loại lên ngôi

Theo N.M (VTV)| 19/10/2011 10:45

Màu kim loại là một xu hướng “hot” trong mùa này. Các chuyên gia làm đẹp đã đưa ra lời khuyên về cách làm thế nào để tạo ấn tượng khi trang điểm với son môi màu kim loại.


Chuẩn bị

Môi màu kim loại chắc chắn có thể thu hút sự chú ý - do đó hãy đảm bảo rằng đó là mục tiêu mà bạn muốn thực hiện. Khi nói đến son môi màu “hot” này, tình trạng môi của bạn là quan trọng vì các màu sắc kim loại có xu hướng làm nổi bật tất cả các nếp nhăn trên môi và gần miệng. Vì thế, bạn nên làm mềm đôi môi trước khi thoa son. Hãy bắt đầu bằng cách chà môi nhẹ nhàng, và sau đó dùng son dưỡng môi. Chỉ một vài phút chuẩn bị thôi, bạn sẽ một đôi môi mịn màng cho bước tiếp theo.

Chọn đúng tông màu của mình

Một phần quan trọng để sử dụng son môi màu kim loại là tìm ra các tông màu phù hợp với mục đích trang điểm của bạn. Tông màu trung bình thích hợp cho ban ngày. Để tìm được một màu son hợp với màu da, bạn nên đeo một đôi khuyên tai màu bạc hoặc vàng. Bạn nên chọn trang phục và phụ kiện đẹp với làn da của bạn để xác định màu son kim loại sẽ bổ sung cho diện mạo của bạn. Phụ nữ có làn da trắng thường sẽ rạng rỡ với tông màu rượu champagne hoặc đồng vàng, trong khi tông màu da trung bình hay bánh mật có thể thích hợp với màu chocolate. Những phụ nữ có làn da sẫm hơn có thể cân nhắc màu rượu vang chát.

Không cố rập khuôn

Nếu phụ kiện màu kim loại không giúp bạn tự tin, bạn nên giữ những vùng trang điểm còn lại và phục trang ở mức đơn giản. Ví như, một chiếc áo len màu vàng đồng có thể kết hợp với son môi màu đậm hơn, và ngược lại. Đừng cố kết hợp son môi màu kim loại với quần áo của mình, hoặc trông bạn sẽ có vẻ rập khuôn, cứng nhắc.

Chọn son môi phù hợp lứa tuổi

Tuổi tác chỉ là một con số, nhưng nó có thể tác động đến thời điểm và cách bạn sử dụng son môi màu kim loại. Nếu đang ở độ tuổi 20, bạn có thể thêm một chút táo bạo với màu son kim loại bằng cách chọn một tông màu huyền bí và bắt mắt. Còn nếu bạn đang ở tuổi 40 hoặc 50, bạn vẫn có thể dùng son màu kim loại chỉ với mục đích tạo cho mình một vẻ bề ngoài tinh tế hơn. Một chút son bóng lấp lánh ánh kim loại thoa trên son môi có thể mang lại cho bạn vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng hợp thời trang mà không bị chê là thức thời thái quá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng son màu kim loại lên ngôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.