Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong cách thời trang kính xuân 2012

Lệ Lệ| 25/01/2012 07:02

(HNMCT) - Hội chợ “SILMO Optical Exhibition” vừa diễn ra thành công tại Paris (Pháp) là “bữa tiệc” mãn nhãn dành cho những người yêu thời trang kính trên thế giới.


Ngay lập tức, công ty DiLusso (Luxottica- Italy), nhà phân phối chính thức Ray-Ban và các thương hiệu: Vogue, Tiffany&Co., Bvlgari, Burberry, Prada, Dolce&Gabbana, Prada Linea Rosa, D&G, DKNY đã giới thiệu tới người yêu thời trang Việt Nam bộ sưu tập kính mắt SILMO trong mùa xuân 2012 này.

“Tất cả trong chiếc hộp nhỏ màu xanh” đó chính là châm ngôn của Tiffany&Co. Tiffany đã ghi điểm với mọi tín đồ thời trang khi gói trọn cả mùa xuân trong thiết kế. Thiên nhiên như bừng tỉnh tràn trề nhựa sống bởi sự lấp lánh của đá quý, kim cương. Bắt nguồn từ chiếc trâm cài tóc bằng kim cương của nhà thiết kế huyền thoại của Tiffany&Co, Paulding Farnham, mẫu kính mắt của Tiffany điểm xuyết đá quý cùng sự rập rờn tung cánh của chuồn chuồn tạo nên rung động nhẹ nhàng. Xuân đọng trên búp lộc nõn xanh vừa xòe lá, tiết trời xuân khiến tâm hồn rạo rực, thao thức, dung hòa và chờ đợi...

Truyền tải thông điệp “Never Hide”, không che giấu cái “tôi” mạnh mẽ, Ray-Ban cổ vũ tinh thần “dám là mình” trong xã hội và luồng tư tưởng đó len lỏi trong mọi thiết kế Ray-Ban. Mùa mốt này, Ray-Ban giành sự độc đáo nhất tặng đến cho giới trẻ yêu thời trang với các mẫu kính ngập tràn màu sắc tươi vui cùng dáng kính Wayfarer kinh điển RB2140.

Đứng vững trên vị trí dẫn đầu thế giới về hạng mục thương hiệu trang sức xa xỉ cao cấp, nhưng với “anh cả” BVLGARI sự tiến lên luôn là cần thiết để khẳng định vị trí độc tôn của mình. BVLGARI đã “khảm ngọc” tên mình tại SILMO 2011 trong tâm trí bất kỳ môn đệ nào của thời trang xa xỉ bởi bộ sưu tập trang sức Precious Le Gemme. Đâu chỉ là sự biến hóa muôn màu tinh xảo của đá quý dành tặng trong từng mẫu kính dành cho phái đẹp mà còn là sức nặng đầy uy lực từ mẫu kính dành cho phái mạnh với titanium và vàng nguyên khối kết hợp làm nên gọng kính.

Burberry là minh chứng rõ nhất của vị trí thứ 13 trong các thương hiệu hàng đầu trong thế giới năm 2011 cùng những cải tiến vượt bậc trong lĩnh vực của mình. Chính điều này khiến các mẫu kính mắt của Burberry thực sự hợp mốt với xu hướng thời trang là màu NUDE – mắt kính BE4107 trẻ trung, thanh lịch, gọng kính nạm kim loại mạnh mẽ, cá tính đi kèm với những mẫu mắt kính với đường kẻ caro truyền thống của thương hiệu.

Mẫu kính DKNY luôn đi theo tư tưởng của nhà thiết kế Donna Karan với việc giảm thiểu chi tiết nhưng nâng cao giá trị của thương hiệu thông qua hình tượng logo hoặc màu sắc thanh lịch. Với phương châm đi sâu vào thiết kế kiểu dáng thanh lịch đậm chất Mỹ cùng mẫu kính mát gọng đen quý phái, logo kim loại tròn DKNY đánh dấu nét đặc trưng thương hiệu.

Dường như có một điều đã trở thành “thông lệ” mỗi khi nhắc đến Domenico Dolce và Stefano Gabbana là giới yêu thời trang đều nhấp nhỏm dò la tin tức hay tò mò không yên trước những bộ sưu tập mới của họ. Mọi lý giải đều có thể xuất phát từ sự cống hiến hết mình trong sáng tạo của “cặp bài trùng” này, họ luôn mang lại những xu hướng họa tiết độc đáo, sắc màu sành điệu và xuất sắc nhất là sự điêu luyện trong việc tiết chế chúng sao cho hài hòa và quyến rũ khiến người tiêu dùng thực sự thỏa mãn.

D&G là thương hiệu thể hiện sự tự do, lối sống thành thị phóng khoáng và không có nhiều ràng buộc. Hình ảnh của D&G mang tới mùa thời trang năm nay là những mẫu kính rất mới lạ thời trang xoay quanh khai thác logo D&G đi kèm với xu hướng thành thị khiến giới trẻ thích thú lựa chọn.

Với sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Miucia Bianchi Prada, mùa mốt này, Prada vẫn tận dụng sức mạnh vô biên của mình khiến các quý cô bất ngờ với xu hướng xuyên thấu với cái nhìn vượt qua mọi giới hạn về góc cạnh, sắc màu của thời trang, bừng lên sự thanh lịch, tối giản nhưng vẫn đẹp rất Prada. Bên cạnh đó, bộ sưu tập “Link” kết nối giữa tròng mắt và gọng kính bằng thanh kim loại khắc lazer Logo Prada đầy kiêu hãnh.

Mới và lạ hơn cả trong mùa mốt này, Versace lồng hình tượng nữ thần đầu rắn Medusa, biểu trưng của thương hiệu vào trong các mẫu kính. Hình ảnh thương hiệu Medusa in chìm trên tròng kính, khi ánh sáng xuyên qua sẽ thấy logo thương hiệu nổi bật tạo sự độc đáo cho người sở hữu cặp kính này.

Vogue cho ra mắt một phân khúc thời trang mới dành cho phụ nữ trung niên thành đạt nhưng cũng yêu thời trang, biết sử dụng thời trang như ngôn ngữ “đánh dấu” bản ngã của mình đầy ấn tượng. Mẫu kính Vogue nhấn nhá mắt kính to, gọng đính đá và màu trầm thời trang nhưng bóng bẩy sẽ lấy lòng những quý cô khó tính nhất.

Cũng nhân dịp này, DiLusso mở thêm hai phòng dịch vụ đo và lắp mắt kính hiện đại nhất Việt Nam tại tầng 3 Hàng Da Galleria (Hà Nội) và 18A Trường Sơn (Tp.HCM) sử dụng tròng chất lượng số 1 thế giới là Essilor (Pháp) và Hoya (Nhật). Điều đáng nói hơn cả, tất cả sản phẩm kính mắt tại DiLusso đều được đặt hàng trực tiếp và chuyển thẳng từ Milan, Italy sang Việt Nam đảm bảo tính an toàn và chất lượng cao nhất.



Hệ thống boutique của DiLusso. Hà Nội: 105 Bà Triệu; Tầng 3 Hàng Da Galleria; D105, Grand Plaza; 117 Trần Duy Hưng. TP HCM: 29A Đồng Khởi, Quận 1; 36 Nguyễn Trãi, Quận 1; 18A Trường Sơn, Quận Tân Bình; Movenpick Hotel, 253 Nguyễn Văn Trỗi, Q Phú Nhuận; Tầng trệt Crescent Mall, Quận 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong cách thời trang kính xuân 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.