Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặng Duy Khoa gây ấn tượng mạnh tại Triumph Inspiration Award Shanghai

T.Minh| 23/10/2012 21:44

(HNMO)- Vòng chung kết quốc tế cuộc thi Triumph Inspiration Award Shanghai 2012 vừa diễn ra tại Thương Hải từ ngày 17-20/10/ 2012. Các sinh viên thiết kế thời trang đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp nơi trên thế giới đã tham dự.

Đặng Duy Khoa và ông Lê Lai Luyện chúc mừng thí sinh đoạt giải nhất


(HNMO)- Vòng chung kết quốc tế cuộc thi Triumph Inspiration Award Shanghai 2012 vừa diễn ra tại Thương Hải từ ngày 17-20/10/ 2012. Các sinh viên thiết kế thời trang đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp nơi trên thế giới đã tham dự. Thí sinh Đặng Duy Khoa – đại diện Việt Nam tuy không đạt giải nhưng đã gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi này.

Buổi trình diễn thời trang mang chủ đề Dragons and Butterflies (Vân Long- Hồ Điệp) đã diễn ra thật rực rỡ tại bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng Mingsheng Shanghai. Ban Giám Khảo cuộc thi là các chuyên gia thời trang quốc tế như Nhà thiết kế Mathew Williamson, Tổng Biên tập tạp chí thời trang Vogue Italia Franca Sozzani, Nhiếp ảnh gia thời trang Wing Shya, nhà thiết kế Uma Wang, Diễn viên điện ảnh, ca sĩ Hongkong Mạc Văn Uý, siêu mẫu Bonnie Chen.

4 giám khảo gồm: Mạc Văn Uý, Bonnie Chen, Wing Shya và Uma Wang


Chiến thắng tại vòng thi quốc gia được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 5, 2012, Đặng Duy Khoa góp mặt tại vòng chung kết quốc tế với thiết kế Ngọn nến Hoàng cung với cảm hứng lấy từ hình ảnh những cánh bướm e ấp chờ đợi dòng châu ngọc từ rồng, gợi nhớ đến nỗi ngóng trông sự sủng ái của những phi tần chốn hậu cung. Thiết kế này đã nhận được đánh giá cao tại cuộc thi. Tại cuộc thi, mẫu thiết kế cổ điển và tinh tế của Đặng Duy Khoa đã nhận được đánh giá cao.

Đặng Duy Khoa và người mẫu trong thiết kế Ngọn nến Hoàng cung.


Siêu mẫu Bonnie Chen đã rất thích thiết kế của Khoa: “Có lẽ do tôi thích màu xanh nên tôi đặc biệt bị thu hút bởi thiết kế của Khoa. Áhh mắt rồng mạnh mẽ, các hoạ tiết tinh tế trên thân áo quyến rũ tôi”. Nhiếp ảnh gia Wing Shya cũng không ngại khen: “Tôi thích thiết kế này, những chi tiết được đan và kết đính bằng tay đúng phong cách Phương Đông huyền bí”. Thiết kế của Khoa và 30 thí sinh các nước cũng tạo cảm hứng cho Wing Shya thực hiện bộ ảnh nghệ thuật mang chủ đề Dragons and Butterfiles được đăng tại trên trang web chính thức của tạp chí thời trang danh tiếng Vogue.

Tác phẩm của Duy Khoa Được chụp bởi Wing Shya trên tạp chí Vogue.


Ngoài cơ hội thử thách tài năng sáng tạo của mình tại một cuộc thi tầm cỡ quốc tế, Đặng Duy Khoa còn có nhiều cơ hội giao lưu, gặp gỡ bạn bè các nước, Khoa còn có dịp tham quan studio thời trang của Nhà thiết kế nổi tiếng Uma Wang và tham quan khu chợ vải và nguyên liệu thời trang lớn nhất Thượng Hải.

  Đặng Duy Khoa và nhà thiết kế Uma Wang


Tuy không may mắn đoạt giải, Khoa vẫn rất lạc quan: “Em cũng như 27 bạn còn lại cũng hơi buồn vì không đoạt giải nhưng em đã có thêm rất nhiều bạn bè và cơ hội học hỏi nhiều ở cuộc thi quốc tế này và em đã có một chuyến đi rất vui”. Nói về chuyến đi, trưởng đoàn Việt Nam tham gia cuộc thi, Tổng Giám đốc Triumph International Viet Nam, ông Lê Lai Luyện cho biết: “Tôi rất tự hào vì nhận được rất nhiều lời khen ngợi dành cho thiết kế của Đặng Duy Khoa từ đồng nghiệp các nước. Dù không đoạt giải cao nhất nhưng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để Khoa có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo mối quan hệ với các bạn bè trong ngành thời trang quốc tế và đặt nền tảng đế tiến xa hơn trong sự nghiệp thời trang của Khoa trong tương lai.

Giải Nhất
của cuộc thi thuộc về thí sinh Sian Whitefoot đến từ Anh Quốc. Thiết kế Ecliptic Renewal. Ngoài giải thưởng trị giá 15,000 Euro, Sian Whitefoot sẽ có hợp đồng 1 năm làm việc cùng các nhà thiết kế chuyên nghiệp tại Triumph International Hongkong để ứng dụng mẫu thiết kế này thành một bộ sưu tập limited edition được bày bán tại các của hãng của Triumph trên toàn thế giới. (Hình Bonnie Chen và thí sinh giải nhất)

Giải Nhì trị giá 10, 000 Euro thuộc về thiết kế Dragon and Butterfly infinity của thí sinh Alla Polozenko đến từ Italy. (Hình thiết kế giải 2)

Giải Ba
trị giá 5,000 Euro thuộc về thiết kế Reborn Warrior của thí sinh Luca Beke đến từ Hungary. (hình thiết kế giải 3)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặng Duy Khoa gây ấn tượng mạnh tại Triumph Inspiration Award Shanghai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.