Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám khảo Next Top Model “bộc bạch” việc giữ Mai Giang ở lại

T.Minh| 23/10/2012 21:49

(HNMO)- Trong tập 10 của Vietnam’s Next Top Model 2012, khán giả khá bất ngờ vì trong phần đánh giá và loại, mặc dù Mai Giang lọt Top nguy hiểm và cũng tự nhận mình sẽ là người bị loại. Tuy thể hiện sự thất vọng, nhưng BGK của chương trình đã quyết định giữ Mai Giang ở lại và tiếp tục cho cô một cơ hội nữa.



(HNMO)- Trong tập 10 của Vietnam’s Next Top Model 2012, khán giả khá bất ngờ vì trong phần đánh giá và loại, mặc dù Mai Giang lọt Top nguy hiểm và cũng tự nhận mình sẽ là người bị loại. Tuy thể hiện sự thất vọng, nhưng BGK của chương trình đã quyết định giữ Mai Giang ở lại và tiếp tục cho cô một cơ hội nữa.

Mai Giang – một trong những thí sinh được đánh giá là tiềm năng và có phong độ ổn định đã bất ngờ bày tỏ rằng cô đã chuẩn bị thật kĩ tâm lý cho mình có thể rời khỏi cuộc thi, ngay khi chặng hành trình tìm kiếm quán quân VNTM 2012 và cơ hội đến với kinh đô thời trang New York đang gần kề. Quyết định bất ngờ này gây shock cho ban giám khảo lẫn khán giả truyền hình. Tuy nhiên trước ý định đó của cô, Ban giám khảo đã không chấp nhận vì người đưa ra ý kiến cuối cùng trong cuộc thi này là Ban giám khảo, những người có chuyên môn và “quyền lực” khi quyết định việc đi hay ở lại của các thí sinh.

Một điều dễ nhận thấy ở VNTM 2012 là các yêu cầu đối với thí sinh ngày một đa dạng và có độ khó tăng dần lên khi cuộc hành trình bước vào giai đoạn nước rút. Không chỉ là những thử thách quen thuộc như đi catwalk, chụp hình mà còn là thử thách mới, có áp lực và độ thực tế tăng lên nhiều lần so với những mùa giải trước. Áp lực từ việc cạnh tranh giữa những người bạn và cũng là những đối thủ của mình hằng ngày, cường độ và mật độ làm việc, luyện tập cũng tăng lên đáng kể theo từng giai đoạn.



Những cô gái cũng còn quá trẻ để có thể vượt qua hết những thử thách, cảm dỗ và sự cạnh tranh này nếu không có một nghị lực vững vàng. Và nếu không biết cách kiểm soát cảm xúc, họ sẽ rất dễ dàng đưa ra những quyết định bồng bột và mang tính bốc đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuộc thi và cả hình ảnh, công sức mà họ đã xây dựng suốt thời gian qua.

Không ít khán giả truyền hình cho rằng những điều như vậy đối với các thí sinh những áp lực mà họ phải trải qua là quá nặng nề và có phần tương đối khắc nghiệt mà quên mất rằng, VNTM không chỉ là một ngôi trường đào tạo người mẫu, càng không phải là con đường hoa hồng cho các thí sinh bước tới vinh quang. VNTM là một chương trình truyền hình thực tế về người mẫu, một cuộc thi mà các thí sinh phải thật chứng tỏ khả năng, bản lĩnh và tố chất của từng người, là nơi các thí sinh phải vượt qua những giới hạn bản thân để khẳng định mình. Như câu chuyện về loài đại bàng, nếu không đẩy đại bàng con đến bờ vực thẳm, người ta sẽ mãi không thể thấy chúng sải cánh oai hùng trên bầu trời như thế nào. Nếu không có những thử thách khó khăn, những ngày tháng trải nghiệm cùng chương trình, khán giả cũng sẽ không bao giờ được thấy các cô gái lột xác ngoạn mục sau vài tháng ngắn ngủi. Hoàng Thùy, Lê Thúy hay Tuyết Lan, Huyền Trang chính là những ví dụ điển hình cho những sự biến đổi, minh chứng cho sự thành công đầy ngoạn mục và thuyết phục ấy.



Năm nay, dù mới đi được hơn nửa chặng đường, nhưng các cô gái của VNTM cũng đã có những thay đổi đáng ngưỡng mộ. Từ một Thiên Trang bốc đồng, tính khí thất thường đã bình tĩnh và đầy khéo léo khi đối diện với truyền thông, từ một Kha Vân lạnh lùng và vô cảm đã biết cách cười, bộc lộ cảm xúc một cách tự nhiên nhất, từ một công chúa bong bóng hồn nhiên, Ngọc Thúy vươn lên giữ vị trí FCO sau nhiều tuần chứng tỏ năng lực, từ cô gái đấu vật, đã nữ Dương Thanh cũng trở nên nữ tính, điều hòa tính khí hơn trong cuộc sống chung với các cô gái, từ một cô sinh viên kiến trúc bình thường Nhã Trúc đã khẳng định mình là một cô gái thông minh, sắc sảo, đầy bản lĩnh, từ một thí sinh đã bị loại ở mùa giải trước, Nguyễn Ngân chứng tỏ tiềm năng thật sự của mình, ….

Rất dễ dàng nhìn thấy những sự thay đổi đáng ngạc nhiên khác của Thanh Thảo, Cao Hà, Lê Hằng, Đỗ Hà, Minh Nguyêt,… những cô gái tuy không còn tiếp tục cuộc hành trình nhưng họ đều trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống với tâm thế hoàn toàn khác.

Nhưng các cô gái của VNTM còn rất trẻ, kinh nghiệm sống cũng như những trải nghiệm thực tế của họ còn rất ít ỏi. Mai Giang không đủ tự tin vào bản thân để tiếp tục chặng hành trình. Có người sẽ chê là cô quá yếu đuối, cũng có người sẽ ủng hộ cô nên từ bỏ để nhường cơ hội cho người khác. Nhưng như giám khảo Nam Trung đã chia sẻ: “Con người ai cũng có phút giây nào đó đưa ra những quyết định sai lầm, chúng tôi là những người có chuyên môn, chúng tôi sẽ giữ nguyên quyết định của mình vì chúng tôi biết năng lực của các em như thế nào. Không thể để những quyết định bồng bột đó ảnh hưởng đến tương lại của họ”. Ban giám khảo lựa chọn Mai Giang thay vì Minh Nguyệt vì ở Nguyệt thiếu những kiến thức nền cơ bản mà không thể thay đổi được chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Nhưng Mai Giang thì khác, ở cô có những tiềm năng mà giám khảo nghĩ vẫn chưa có điều kiện để phát huy. Ban giám khảo cho Mai Giang thêm một cơ hội bởi họ là những người đã đồng hành, theo sát thí sinh từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ, họ hiểu hơn ai hết thí sinh có phù hợp với các sàn diễn thời trang quốc tế hay không chứ không phải cô ấy có cảm thấy mình đủ tố chất hay không, chuyên môn thuộc về giám khảo chứ không phải cảm nhận từ thí sinh.



Mai Giang từ bỏ cơ hội của mình một lần vì cô cảm thấy quá tự ti với vẻ ngoại hình của mình sau thử thách ứng xử truyền thông và buổi chụp hình với trang phục lót Sabina, quá nhiều áp lực được đặt ra với cô gái này trong tập vừa rồi, và cũng rất nhiều tình cảm mà Mai Giang muốn chia sẻ với các thí sinh, cô muốn nếu mình cảm thấy không đủ tiêu chí để bước trên sàn diễn quốc tế thì hãy nhường cơ hội đó cho các bạn của mình. Nhưng sau những tâm sự của ban giám khảo, bản thân Giang đã tự hiểu được rằng mình còn có thể nỗ lực, còn có thể tiếp tục chặng hành trình tìm kiếm quán quân VNTM và vẫn còn cơ hội để cô gái trẻ khẳng định mình. Câu đầu tiên mà Mai Giang nói sau khi ghi hình, chính là một lời xin lỗi gửi tới mọi người và một lời hứa sẽ quyết tâm với tất cả sức lực của bản thân mình dù có như thế nào cũng không từ bỏ. Hy vọng cô sinh viên vừa tốt nghiệp đại học Hải Phòng có thể sáng suốt hơn trên chính con đường mà cô đã chọn vì chắc chắn những vị giám khảo khó tính của cô đã hết kiên nhẫn nếu cơ hội được vào vòng tiếp theo bị từ chối. Cùng chờ đón những những thay đổi trong thời gian tới của thí sinh Mai Giang trong tập tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám khảo Next Top Model “bộc bạch” việc giữ Mai Giang ở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.