Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Phong cách kiến trúc Ý” qua thiết kế của NTK Minh Hạnh

T.Minh| 13/11/2012 00:39

(HNMO)- Tối 16/11 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, sẽ diễn ra cuộc trình diễn thời trang độc đáo “Phong cách kiến trúc Ý” của nhà thiết kễ Minh Hạnh.



(HNMO)- Tối 16/11 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, sẽ diễn ra cuộc trình diễn thời trang độc đáo “Phong cách kiến trúc Ý” của nhà thiết kễ Minh Hạnh. Đây là sự kiện thời trang trong khuôn khổ Chương trình Ý – Việt lần thứ 2. Đặc biệt chương trình có sự tham gia của Đại sứ Italia tại Việt Nam Lorenzo Angeloni trong vai trò người mẫu vedette trong chương trình.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Đại sứ Italia tại VN Lorenzo Angeloni thổ lộ rất thích phong cách tạo mẫu của NTK Minh Hạnh. Đó cũng là lý do để ông mời chị tham gia các sự kiện thời trang trong khuôn khổ Chương trình Ý – Việt lần thứ 2 cũng như không đợi nữ nghệ sĩ này phải mất nhiều công thuyết phục ông làm người mẫu vedette trong chương trình “Phong cách kiến trúc Ý”.

Hoa hậu Thùy Dung trong BST “Phong cách kiến trúc Ý”


Các thiết kế trong bộ sưu tập thời trang tại sự kiện lần này của NTK Minh Hạnh được bắt ngồn từ cảm hứng những kiệt tác kiến trúc tuyệt mỹ của nhân loại trên đất nước Italia. Bộ sưu tập với khoảng 80 mẫu được chị chia làm 2 phần: Một sẽ là những công trình kiến trúc nổi tiếng như: Nhà thờ Duomo Milan, đầu trường Colosseo, tháp nghiêng Pisa, đài tưởng niệm Victor Emmanuel Monument, đài phun nước Fontaine de Trevi, đền Pantheon, thành phố Venice... sẽ được NTK Minh Hạnh thể hiện trên một chất liệu mỏng, nhẹ với kỹ thuật in chuyển tiếp (in ra loại giấy đặc biệt, rồi “ép” vào vải) – một công nghệ hiện đại nhất có thể biến bất kỳ ý tưởng sáng tạo nào của NTK trở thành hiện thực.

Hoa hậu Ngọc Hân trong BST “Phong cách kiến trúc Ý”


Đặc biệt, những nghệ thuật gothic và baroc trong kiến trúc Ý được thể hiện trên chất liệu vải thổ cẩm – một chất liệu trở thành niềm đam mê của Minh Hạnh từ nhiều năm nay. Không chỉ có vậy, kiểu dáng của bộ sưu tập này cũng sẽ rất phù hợp với phong cách La Mã cổ đại: Đơn giản nhưng mạnh mẽ và không kém phần lãng mạn. “Điều khó nhất để tạo nên các bộ trang phục này là làm sao đưa được tinh thần, cảm quan của NKT vào những công trình kiến trúc mỹ thuật nổi tiếng có hàng nghìn năm tuổi – không phải như một sự sao chép, mà phải chuyển tải được cả sự giao thoa văn hóa giữa sự tinh túy, tinh hoa của những nét hoa văn thổ cẩm của người Việt với nghệ thuật baroc, gothic trong các công trình kiến trúc của người Ý” – chị cho biết thêm. Chọn ngài đại sứ làm người mẫu vedette cho buổi trình diễn của mình bởi NTK Minh Hạnh có ý tưởng muốn một người Ý “chính hiệu”, một người rất yêu và tự hào về công nghiệp thời trang của đất nước mình, sẽ cảm nhận sâu sắc thế nào về sự giao thoa văn hóa đó, trong mỗi bộ trang phục mà ông sẽ trình diễn.

Các người mẫu tham gia chương trình đều là những hoa hậu, người mẫu nổi tiếng của Việt Nam hiện nay. Ngoài 3 hoa hậu: Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân còn có các Á hậu: Tú Anh, Thùy Trang, Nguyễn Thị Loan; quán quân Vietnam Nextop Model 2010: Huyền Trang; hoa hậu biển Lâm Thu Hằng và những gương mặt người mẫu quen thuộc khác: Hồng Quế, Hà Đăng, Phước Hạnh, Thu Hà, Hồng Nhung... Ca sĩ Thanh Lam, nhóm Cỏ Lạ cũng có mặt với tư cách là người đại diện, tôn vinh vẻ đẹp của âm nhạc đương đại cũng như sự giao thoa giữa âm nhạc đương đại và âm nhạc truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phong cách kiến trúc Ý” qua thiết kế của NTK Minh Hạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.