Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 xu hướng xuân nổi bật ở Tuần lễ thời trang New York

Theo NS| 30/01/2013 11:14

Trang phục kẻ, làm từ da, 'nhìn xuyên thấu'... rất cuốn hút trong mùa xuân hè năm nay.

Cùng với London, Milan và Paris, New York là một trong 4 kinh đô thời trang bậc nhất thế giới. Đây được coi là nơi hội tụ những thiết kế sáng tạo, trẻ trung và hiện đại. Hầu hết, các bộ sưu tập đều mang tính ứng dụng cao và mau chóng trở thành xu hướng hot ngay sau khi ra mắt. Trong Tuần lễ thời trang xuân - hè 2013, với sự có mặt của các thương hiệu "đình đám" như: Alexander Wang, Belstaff, Derek Lam, Rodarte, Jason Wu, Ralph Lauren, Cavin Klein, Tommy Hilfiger, Victoria Beckham... các show diễn mang đầy màu sắc. Các chuyên gia thời trang đã đưa ra 5 xu hướng nổi bật, có thể sẽ tạo nên làn sóng mạnh trong giới trẻ vào năm nay.

1. Những đường kẻ 'ma thuật'

Trang phục kẻ ca rô, kẻ ngang, kẻ dọc với những kích thước khác nhau đã trở nên quá quen thuộc trong thiết kế của nhiều thương hiệu trên thế giới như: Oscar de la Renta, Michael Kors, Tommy Hilfiger, Philosophy di Alberta Ferretti, Marc Jacobs... Và năm nay, đường kẻ dọc hay ngang đơn giản, có kích thước trung bình là phổ biến nhất, hứa hẹn trở thành "cơn sốt" trong mùa xuân hè.

Để diện được váy, áo họa tiết kẻ đẹp, bạn nên lưu ý một vài điều sau:
- Với các bạn có thân hình tròn trịa, không nên mặc kẻ ngang mà nên chọn đường kẻ dọc, màu tối, sẫm để chúng "kéo dài" thân hình, làm bạn trông gọn gàng hơn.
- Ngược lại, bạn gái mảnh mai, gầy gò nên chọn kẻ ngang với màu sắc tươi sáng hoặc rực rỡ, việc "kéo ngang" thân hình lại giúp bạn bớt gầy.

Từ trái qua phải: Trang phục của thương hiệu Michael Kors, Tommy Hilfiger, Oscar de la Renta và Philosophy di Alberta Ferretti.


2. Chất liệu da sang trọng

Chất liệu này xuất hiện trong cả mùa xuân - hè lẫn thu - đông. Tuy nhiên, vào những mùa nắng, ấm thì loại da thường được làm mỏng và mát hơn, tránh tạo cảm giác khó chịu. Ngày nay, ngoài da thật với giá khá đắt, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ động vật cũng như giảm giá thành các sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng ở mọi tầng lớp, các nhà thiết kế còn sử dụng cả trang phục giả da. Điều này cho phép họ tạo ra nhiều màu sắc trang phục khác nhau. Và trong mùa xuân - hè năm nay, thương hiệu thời trang lớn như: Proenza Schouler, Alexander Wang, Belstaff, Derek Lam, Rodarte, Jason Wu, Reed Krakoff, J. Mendel... đã tạo ra những bộ trang phục rất ấn tượng.


Từ trái sang phải: Váy áo của thương hiệu Proenza Schouler, Alexander Wang, Belstaff và Derek Lam với phong cách vừa nữ tính, vừa mạnh mẽ.


3. Trang phục 'nhìn xuyên thấu'

Thường được thiết kế từ những loại vải mỏng tang và mềm mại như: voan, chiffon hay ren, các kiểu váy, áo này tạo nên được nét đẹp gợi cảm và cuốn hút khó cưỡng lại. Nhưng không phải ai cũng dám mặc một lớp vải mỏng manh ra đường hay đi dự tiệc, vì thế, hầu hết nhà thiết kế chồng hai lớp vải cùng chất liệu lên nhau hoặc sử dụng vải lụa làm lớp lót bên trong để tránh việc lộ quá nhiều da thịt trên cơ thể.

Với những cô gái yêu thích phong cách thời trang táo bạo, tự tin với vóc dáng và không bỏ qua cơ hội được "khoe" chúng trong đám đông, các thiết kế của thương hiệu: Vera Wang, BCBG, Donna Karan, Jill Stuart, Jason Wu, Victoria Beckham, Lela Rose, Thakoon, Carolina Herrera... sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của bạn.


4. Váy, áo cầu kỳ, diêm dúa

Nếu lúc trước, chúng thường chỉ được các chị em chọn lựa khi tham gia những buổi tiệc sang trọng hay dự vũ hội để mình trở nên nổi bật và thu hút được sự chú ý trước đám đông thì giờ đây lại được diện ở bất cứ nơi đâu. Đặc điểm của kiểu váy, áo này là được thiết kế nhiều bèo nhún, tầng lớp hay được tạo nếp gấp độc đáo, in họa tiết sặc sỡ, "bắt mắt".

Khi kết hợp một bộ trang phục theo phong cách này, bạn nên chú ý một chút trong khâu lựa chọn màu sắc hay phụ kiện, giày dép. Ví dụ: nên chọn màu tương phản như váy màu đậm, sặc sỡ thì giày, dép nên mang màu nhạt hoặc tươi sáng để tạo điểm nhấn. Hay với các bộ có nhiều họa tiết đan xen lẫn nhau, bạn hãy chọn phụ kiện đơn giản, tránh làm rối mắt.


5. Trang phục có phong cách mạnh mẽ

Xuất hiện ở hầu hết bộ sưu tập của các thương hiệu như: Alexander Wang, Zero + Maria Cornejo, Prabal Gurung, Diesel Black Gold, Proenza Schouler, DKNY, Calvin Klein, Narciso Rodriguez, 3.1 Phillip Lim... đây là những bộ váy oversized, quần short, chân váy ngắn, áo không tay... vẫn giữ được nét đẹp duyên dáng của bạn gái nhưng lại làm nổi bật được cá tính mạnh mẽ bên trong con người họ.


Từ trái sang phải: Trang phục của thương hiệu Alexander Wang, Zero + Maria Cornejo, Prabal Gurung và Diesel Black Gold.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 xu hướng xuân nổi bật ở Tuần lễ thời trang New York

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.