Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi tìm kiếm NTK thời trang hàng đầu thế giới đến Việt Nam

T.Minh| 31/01/2013 15:03

(HNMO)- Project Runway là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng toàn cầu về lĩnh vực thiết kế thời trang. Chương trình này đã được Công ty CPTT Multimedia JSC mua bản quyền sản xuất và phát sóng tại Việt Nam.

Chương trình này đã được Công ty CPTT Multimedia JSC mua bản quyền sản xuất và phát sóng tại Việt Nam.

Chương trình "Project Runway" phiên bản Hàn Quốc


Tại Việt Nam, phiên bản chương trình này đã được Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện (Multimedia JSC) mua bản quyền sản xuất. Project Runway phiên bản Việt sẽ được phát sóng vào 20h tối chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/4/2013.



Project Runway là cuộc thi nhằm tìm kiếm những người có đam mê trong lĩnh vực thiết kế thời trang và mong muốn trở thành những nhà nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Sau quá trình tuyển chọn, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia là những người có chuyên môn trong lĩnh vực thời trang, thông qua các thử thách của chương trình, từ những nguyên vật liệu khác nhau và trong khoảng thời gian giới hạn, thí sinh sẽ phải thể hiện sự sáng tạo và tài năng của mình để thiết kế ra những bộ trang phục độc đáo, ấn tượng nhằm cạnh tranh với các thí sinh còn lại để giành ngôi vị quán quân của chương trình cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn. Điểm hấp dẫn của cuộc thi Project Runway so với các cuộc thi thiết kế thời trang hiện nay đó là Project Runway không chỉ là nơi thể hiện tài năng của những người đam mê thiết kế thời trang mà còn là nơi để biến ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp của họ thành sự thật.

Siêu mẫu Heidi Klum làm MC cho "Project Runway" tại Mỹ.


Ngay từ lần phát sóng đầu tiên năm 2004 tại Mỹ, với sự dẫn dắt của siêu mẫu đình đám gốc Đức Heidi Klum, Project Runway đã lập tức thu hút hàng triệu lượt khán giả theo dõi và nhanh chóng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho những tín đồ thời trang cũng như những người có đam mê mãnh liệt với công việc của một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Sự thành công của chương trình này đã nhanh chóng lan tỏa và rất nhiều quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển trên thế giới như Anh, Australia, Nga, Hàn Quốc, Philippinnes, Phần Lan, Brazil… đã mua bản quyền sản xuất và phát sóng. Sau hơn 10 mùa phát sóng, Project Runway đã tìm ra được nhiều tên tuổi mới cho làng thiết kế thời trang thế giới như Dmitry Sholokhov, Seth Aaron Henderson, Leanne Marshall, Korto Mololu... Cuộc thi Project Runway đã giúp tên tuổi của họ đến gần hơn với công chúng, và những thiết kế của họ luôn được chào đón tại các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới.

Đặc biệt, tại mùa thi thứ 2 của Project Runway Mỹ, vượt qua hàng nghìn thí sinh đăng ký dự thi chương trình, nhà thiết kế gốc Việt Chloe Đào đã xuất sắc dành vị trí quán quân của chương trình Project Runway 2005. Tính đến nay, chương trình Project Runway đã được sản xuất và phát sóng tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, và vẫn đang khẳng định sức hút đối với khán giả toàn cầu.

NTK gốc Việt Chloe Đào giành vị trí quán quân của Project Runway 2005


Với sự thành công của chương trình Project Runway trên toàn thế giới, việc chương trình Project Runway về tới Việt Nam được đánh giá là một tín hiệu đáng mừng cho làng thời trang Việt Nam bởi thông qua chương trình này, khán giả sẽ có cái nhìn toàn cảnh hơn về ngành công nghiệp thời trang, các công việc của một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp cũng như con đường dẫn tới thành công của họ.

Bà Lê Thị Quỳnh Trang – Tổng Giám đốc Công ty Multimedia JSC – đơn vị giữ bản quyền chương trình Vietnam’s Next Top Model và Project Runway, cho biết: “Nếu chương trình Vietnam’s Next Top Model đã thành công trong việc tìm kiếm và đào tạo ra những thế hệ người mẫu Việt Nam mới có thể tự tin sải bước tại các sàn diễn thời trang lớn trong nước và quốc tế thì với chương trình Project Runway, chúng tôi hi vọng sẽ tìm ra được những gương mặt thiết kế trẻ tài năng để có thể giúp thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang Việt Nam phát triển và có cơ hội tiến gần hơn với thị trường thời trang thế giới. Chúng tôi rất mong Project Runway sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ”. 


Project Runway sẽ nhận đơn đăng ký dự thi của thí sinh từ ngày 1/2/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi tìm kiếm NTK thời trang hàng đầu thế giới đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.