Theo dõi Báo Hànộimới trên

Project Runway: Cảm hứng Việt Nam!

T.Minh| 20/05/2013 11:23

(HNMO) - Với thử thách thiết kế trang phục hiện đại dựa trên “Cảm hứng Việt Nam”, chương trình Project Runway tập 4 vừa phát sóng tối 19/5 đã để lại nhiều thiện cảm trong lòng khán giả.

Ban giám khảo



Project Runway được Việt hóa

Với “cảm hứng Việt Nam” được khéo léo đưa vào trong thử thách, Project Runway Vietnam đã Việt hóa được chương trình truyền hình thực tế phiên bản quốc tế.

Có thể nói hình ảnh Việt Nam dàn trải trong suốt 45 phút phát sóng của Project Runway Vietnam, từ trang phục của Ngô Thanh Vân, Tùng Leo xuất hiện dẫn dắt các thí sinh, những trò chơi dân gian, các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống, cho đến những chiếc áo dài, tranh ảnh, tượng gỗ tại phòng trưng bày của họa sỹ Sỹ Hoàng. Đặc biệt, những trang phục tuyệt đẹp được làm từ Lụa của các thí sinh Project Runway đã giúp cho phiên bản quốc tế của chương trình tìm kiếm nhà thiết kế thời trang này trở nên rất Việt.

Khi những người mẫu bước ra trình diễn những mẫu thiết kế, rất dễ để nhận ra dáng dấp của truyền thống, văn hóa Việt hòa lẫn vào từng bộ trang phục. Khi nghĩ đến Việt Nam, hoa sen là hình ảnh dễ liên tưởng đến sự thanh khiết của người Việt. Đó chính là lý do mà hình ảnh hoa sen được nhiều nhà thiết kế lựa chọn để thể hiện trong thử thách lần này. Gia Khang thiết kế một bộ váy trắng tinh khiết với những đường nét của chiếc lá sen trên cổ áo đã tạo ra được sự quyến rũ nhưng rất kín đáo của phụ nữ Việt. Trong khi đó, Minh Hà mạo hiểm thay đổi toàn bộ trang phục trong vòng 1 tiếng 30 phút cuối cùng. Bằng việc sử dụng những mảnh vải thừa của mình và các nhà thiết kế còn lại, Minh Hà đã tạo những nếp gấp hình cánh sen. Đồng thời việc kết hợp màu sắc hài hòa đã giúp anh ghi điểm với giám khảo.

Trang phục của Như Lan cũng được đánh giá cao khi người mẫu của cô, Ngọc Thúy bước đi trên sàn catwalk. Sự nền nã của người phụ nữ Bắc được thể hiện rõ nét qua mẫu thiết kế. Việc kết hợp màu sắc đen trắng, gợi nhớ đến hình ảnh chiếc quần lãnh truyền thống cùng với phần áo xẻ tà cách điệu. Trong khi đó, lấy ý tưởng từ những chiếc mặt nạ hát tuồng Nam Bộ, Chấn Hưng một lần nữa chinh phục giám khảo bởi kĩ thuật cắt may điêu luyện và ý tưởng độc đáo. Riêng Bảo Loan có một sự tiến bộ đáng kể khi kết hợp những chi tiết Việt Nam như cổ và quần áo dài rất tinh tế. Trang phục của cô vừa toát lên được nét hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống.

Lấy ý tưởng từ chiếc áo yếm của người phụ nữ Việt, cùng với kinh nghiệm xử lý chất liệu lụa, Hải Yến đã tạo nên một thiết kế đầy thuyết phục. Hợp chủ đề, kĩ thuật cắt may tinh tế khi không lạm dụng những đường nét rườm rà; thiết kế của Hải Yến được ban giám khảo đồng loạt là thiết kế đẹp nhất. Cô nhận được một chiếc điện thoại Nokia Lumia 720 làm giải thưởng.

Bên cạnh đó, chính sự kết hợp phụ kiện tinh tế của Accessorize, Pedro cùng Charles & Keith và cách trang điểm theo phong cách rất Việt từ Maybelline New York đã giúp cho những bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn.

Diễm My là thí sinh phải nói lời chia tay



Tiến Mạnh lọt top nguy hiểm, Diễm My phải nói lời chia tay

Trang phục của Tiến Mạnh gây nhiều tranh cãi. Đỗ Mạnh Cường cho rằng anh khá trẻ con khi lồng ghép những biểu tượng của Việt Nam lên trang phục. Trong khi đó giám khảo Thiên Hương đánh giá cao sự kết hợp màu sắc tuy những gì Tiến Mạnh đang làm giống như một tác phẩm hội họa nhiều hơn. Nếu nhìn một cách công bằng, có thể xem anh là nhà thiết kế khá thông minh khi biết được điểm yếu, điểm mạnh của bản thân và của cả những nhà thiết kế còn lại. Chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt nhưng hợp chủ đề đã giúp anh trụ lại với Project Runway Vietnam.

Diễm My là một trong những nhà thiết kế có cá tính nhất tại chương trình. Tuy nhiên, mong muốn biến người mẫu của mình – Kate, một cô gái Tây da trắng tóc vàng trở thành người phụ nữ Việt hoàn toàn thất bại. Giám khảo khách mời, nhà thiết kế Mai Lâm cũng nhận định kĩ thuật của Diễm My khá yếu trong khi giám khảo Chloe Đào cho rằng thiết kế của cô tính ứng dụng thấp, sự kết hợp màu sắc không hài hòa và hoàn toàn không mang đậm tính Việt Nam như các thiết kế còn lại. Kết quả, Diễm My là nhà thiết kế tiếp theo phải nói lời chia tay với chương trình.

Một số mẫu thiết kế của các thí sinh trong tập "Cảm hứng Việt Nam":



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Project Runway: Cảm hứng Việt Nam!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.