Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh Project Runway vượt thử thách làm đẹp cho khách hàng “khó”

T.Minh| 03/06/2013 17:20

(HNMO)- Trong tập 6 của chương trình Project Runway Vietnam, các thí sinh phải trải qua thử thách “kép” độc đáo.

Các thí sinh của Tập 6 Project Runway Vietnam 2013 và ngoại hình mới.



Qua bốc thăm, 6 nhà thiết kế sẽ phải làm việc với 6 vị khách hàng khó tính của mình. Ngoài việc làm hài lòng các khách hàng của mình và làm cho họ trở nên đẹp hơn, tự tin hơn, các thí sinh cũng phải đảm bảo được phong cách thiết kế riêng của từng người. Và lần đầu tiên, các nhà thiết kế và các người mẫu đặc biệt của mình đã xuất hiện trên sàn thời trang với diện mạo mới của mình tạo nên những trận cười thú vị. Dũng cảm cho sự thay đổi ngoại hình của bản thân và sống thật với con người mình nhưng thiết kế của Tiến Mạnh dành cho khách hàng của mình thiếu sự sáng tạo nên đã không đủ sức thuyết phục trước BGK và anh đã phải dừng cuộc hành trình của mình tại đây, để lại nhiều tiếc nuối cho ban giám khảo, các khán giả và fan hâm mộ.

4 thí sinh và trải nghiệp với sàn thời trang thế giới

Ở tập trước, 4 mẫu thiết kế của 4 thí sinh xuất sắc nhất trong thử thách “BST Thu Đông qua 4 phong cách” đã được thương hiệu mỹ phẩm Maybelline New York chọn để sử dụng làm BST Thu Đông 2013 và nhận được một giải thưởng đặc biệt là chuyến đi đến Singapore. Tại đây họ đi tham quan rất nhiều địa danh nổi tiếng của Singapore như tượng đài sư tử biển Merlion, đại lộ thời trang Orchard với tòa nhà mái vòm tuyệt đẹp , được vui chơi, ăn uống thỏa thích ở khu vui chơi về đêm nổi tiếng Clake Quay và đặc biệt các thí sinh còn được đến xem show trình diễn thời trang đình đám của 3 nhà thiết kế trẻ của Châu Á tại Marina Bay trong tuần lễ thời trang Châu Á đang diễn ra tại đây. Thí sinh Bảo Loan tỏ ra vô cùng phấn khởi và cô tin rằng việc tham dự show trình diễn lần này giúp cô học hỏi rất nhiều từ các nhà thiết kế nước ngoài. Còn Gia Khang thì ao ước một ngày nào đó sẽ có cơ hội được trải nghiệm trên sàn thời trang nơi đây. Dù chỉ có vài ngày ngắn ngủi nhưng 4 thí sinh đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị cũng như được tiếp thêm nhiều sinh lực, nguồn cảm hướng mới cho những thử thách tiếp theo.

Thí sinh sau khi thay đổi ngoại hình



Sau khi về đến Việt Nam, họ đã phải trải qua thử thách không hề đơn giản đó là thay đổi thay đổi bản thân một cách toàn diện để trở thành một nhà thiết kế cá tính, có phong cách thời trang đa dạng và độc đáo. Chỉ khi nào các nhà thiết kế dám thay đổi diện mạo bản thân mình, làm cho mình trở nên đẹp hơn và thời trang hơn thì khi ấy họ mới có thể thành công trong việc thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất của mình. Lâm Gia Khang với mái tóc cắt sát và được nhuộm vàng thời trang tạo nên hình ảnh một Gia Khang cá tính, rắn rỏi. Như Lan có một quyết định táo bạo khi thay đổi diện mạo của mình bằng mái tóc uốn cúp trông rất điệu đà, nữ tính khác hẳn môt Như Lan với mái đầu xù “bất cần” và khá “luộm thuộm”. Chấn Hưng cũng tạo ra sự đổi mới hoàn toàn, khi anh uốn xoăn mái tóc của mình rồi đến nhuộm highlight sành điệu làm anh giải phóng hình ảnh hiền lành của mình ngày nào. Bảo Loan khá bảo thủ trong sự thay đổi bản thân nhưng cô đã có gây sốc với mái đầu xù và Minh Hà có lẽ là thí sinh khiến các thí sinh bất ngờ nhất vì anh đã dám thay đổi phong cách toàn đen “đằng đằng sát khí như sát thủ” của mình bằng mái tóc vàng kim. Tiến Mạnh thì can đảm thoát ra khỏi diện mạo thường ngày với mái tóc nhuộm đỏ và uốn xoăn vô cùng ấn tượng.

Thiết kế thiếu điểm nhấn, Tiến Mạnh rời cuộc thi

Không chỉ thay đổi diện mạo bản thân mình, các nhà thiết kế phải thiết kế cho 6 vị khách hàng đặc biệt và khó tính đó là: nghệ sĩ Bạch Long, Hoàng mập, Thanh Vân, Hồng Cúc, vợ chồng anh Phước Lộc, chị Kim Phượng

Với vóc dáng khá đậm người và hơi đứng tuổi của chị Thanh Vân, Gia Khang đã tạo ra một chiếc váy đen ôm sát người với phần phủ bèo ở hai vai nhằm giúp hai tay chị trông thon gọn hơn. Với mong muốn trở thành người phụ nữ xinh đẹp, quý phái và duyên dáng như nữ diễn viên Phạm Băng Băng, chị Thanh Vân tỏ ra khá hài lòng về trang phục của mình. Nhưng sự hài lòng của khách hàng vẫn chưa đủ thuyết BGK khi Đỗ Mạnh Cường không đánh giá cao thiết kế của Gia Khang và sự thay đổi diện mạo của anh. Dường như Gia Khang vẫn chưa tạo được nhiều đột phá qua quá trình make over. Theo lời GK Tùng Leo nhận xét “Gia Khang thật ngây ngô khi nhận thử thách thay đổi bản thân từ đầu đến chân và bạn chỉ làm đúng 1 việc là thay đổi đầu và chân.”

Với Như Lan, cô cũng gặp phải một khách hàng cũng không mấy dễ chịu là anh Bạch Long khi anh yêu cầu cô phải thiết kế trang phục làm anh giống với diễn viên hành động Arnold của Hollywood. Lựa chọn chất liệu vải lính là sự lựa chọn thông minh của Như Lan khi cô thiết kế cho anh chiếc áo lính với phong cách bụi bặm và do đã đầu tư quá nhiều vào phần trên nên cô bị hao hụt khá nhiều thời gian và thời gian còn lại chỉ đủ cho cô may một chiếc quần jeans có tông màu lạnh tạo nên một bộ trang phục đẹp mắt, nhận được vô số lời khen của anh Bạch Long lẫn BGK.

Còn Chấn Hưng, anh cảm thấy vô cùng khó khăn và áp lực khi đối diện với những yêu cầu oái oăm từ chị Kim Phượng. Sở hữu chiều cao 1m89 và thân hình “quá khổ” hơn nhiều với thần tượng Mai Phương Thúy mà chị đang hướng đến, Chấn Hưng đã làm chị khá hài lòng với bộ váy có chất liệu ren vừa kín vừa hở và dù màu đen đã làm chị trông già hơn nhiều so với tuổi. Theo nhận xét của Thiên Hương “hoa hậu Mai Phương Thúy không chọn màu đen và yếu tố làm cho người mặc trẻ trung hơn chính là màu sắc. Đỗ Mạnh Cường không đánh giá cao với thiết kế của Chấn Hưng khi anh chọn vải ren mỏng phủ và may váy lót quá ngắn đủ để lộ ra khuyết điểm vốn có của khách hàng, đó là dáng đi thô kệch như một người đàn ông.

Thiết kế thiếu điểm nhấn nên Tiến Mạnh (trái) phải rời cuộc thi



Bảo Loan có lẽ là thí sinh lo lắng nhiều nhất cho thử thách của mình vì cô phải đón nhận một khách hàng “đồ sộ” với cân nặng gần 120kg. Hoàng mập là nghệ sĩ hài nổi tiếng có vóc dáng “khủng” gấp đôi một người bình thường và theo anh mong muốn, Bảo Loan phải thiết kế một bộ trang phục sao cho anh trông thật giống với diễn viên Hàn Quốc Jang Dong Gun. Với sự kết hợp màu sắc thông minh, thiết kế phóng khoáng và sáng tạo, trang phục của cô tạo được ấn tượng tốt của BGK. Hoàng mập hài lòng về trang phục anh đang mặc và tỏ ra ngưỡng mộ cô gái tài năng này khi anh hóm hỉnh phát biểu rằng “Bạn đã làm việc gấp đôi những thí sinh khác, trong khi mỗi thí sinh chỉ có bấy nhiêu tiền để mua vải may cho 1 người nhưng bạn đã may được cái áo cho 4 người mặc”

Minh Hà có lẽ là thí sinh nhận được vô số lời khen từ BGK và nhất là khách hàng của anh, chị Hồng Cúc. Với mẫu thiết kế có chất liệu lụa lót bên trong, voan mỏng phủ ngoài có màu sắc đẹp mắt cùng điểm nhấn chiết ben ở ngực và hở lưng vừa phải, anh đã làm chị Hồng Cúc bước đi tự tin, duyên dáng và gợi cảm hơn trên sàn catwalk. Minh Hà cũng là thí sinh thành công trong việc thay đổi hình ảnh bản thân khi mang đến màu sắc trẻ trung hơn trong diện mạo mới dù GK Đỗ Mạnh Cường nhận xét rằng anh nên tiết chế lại, biết thay đổi bản thân nhưng không quá đà và vẫn giữ được phong cách riêng cho mình. Trước khi thi, thí sinh này cũng gặp nhiều chuyện buồn phiền trong gia đình khi anh biết tin ba mình gặp tai nạn và đang nằm viện. Dù rất đau lòng với tin dữ đó nhưng anh đã biến đau thương thành động lực giúp mình vượt qua thử thách này một cách ngoạn mục. Và như anh từng nói ngọn lửa anh dành cho thời trang không còn là đam mê nữa mà là sự khát khao chiến thắng vì đó là món quà anh duy nhất anh có thể dành tặng cho ba mình và Minh Hà đã thực sự thành công và xứng đáng trở thành người chiến thắng trong thử thách.

Tiến Mạnh là thí sinh làm cho BGK há hốc, mắt chữ A, miệng chữ O nhiều nhất khi anh xuất hiện trên sàn thời trang với hình ảnh người mẫu nữ. Với ước muốn được sống thật với giới tính thật của mình và được mọi người công nhận là một người bình thường. Sự chia sẻ chân thành trong việc sống thật với giới tính của anh đã làm tất cả mọi người trong khán phòng lúc ấy vô cùng xúc động và khâm phục nghị lực sống của anh. Tuy nhiên, mẫu thiêt kế anh may cho khách hàng của mình trở nên quá tầm thường và không hề có điểm nhấn sáng tạo nào và Tiến Mạnh đã là người phải rời cuộc thi.

Tiến Mạnh gây bất ngờ cho Ban giám khảo trong diện mạo một người mẫu nữ.



Chỉ còn 1 thử thách cuối cùng trong tập 7 để chọn ra 3 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất đến với Paris, kinh đô thời trang thế giới. Ai sẽ là 3 trong số 5 thí sinh còn lại sẽ xuất sắc vượt qua thử thách kế tiếp để đến với Paris, trải nghiệm cái nôi thời trang của thế giới và xuất hiện trong đêm chung kết? Đón xem tập 7 Project Runway Vietnam, phát sóng vào 20h chủ nhật ngày 8/6 trên VTV3.

Một số hình ảnh diện mạo mới của khách hàng khó tính và các thí sinh: 

Các khách hàng "khó" cả về số đo khủng lẫn khó tính.

Diện mạo các thí sau khi tự thay đổi ngoại hình của mình.
Ảnh BTC cung cấp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Project Runway vượt thử thách làm đẹp cho khách hàng “khó”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.