Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ áo dài danh thắng được ghi vào Sách kỷ lục Việt Nam

Hoàng Lân| 08/06/2013 12:18

(HNMO) – Bộ áo dài “Một thoáng Việt Nam” của NTK Tuấn Hải với 99 chiếc áo dài in hình các danh thắng nổi tiếng Việt Nam vừa được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận.

Bộ áo dài được 4 hoa hậu mặc và quảng bá


Bộ áo dài danh thắng được nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên chụp lại qua sự thể hiện của bộ tứ hoa hậu gồm: Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Ái Nhi, Hoa hậu Du lịch 2008 Ngọc Diễm, Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà. Với phần background có in họa tiết trống đồng cùng tà áo dài in hình những danh thắng nổi tiếng của đất nước, các hoa hậu đã góp phần tôn vinh danh thắng Việt qua những shoot hình nền nã, yêu kiều.

Trong hơn 2 năm dành thời gian chuẩn bị, NTK Tuấn Hải đã cho ra mắt bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam” khá tâm huyết với 99 chiếc áo dài được vẽ bằng sơn dầu khá kỳ công.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, NTK Tuấn Hải muốn tôn vinh danh thắng du lịch, đất nước, con người Việt Nam và các địa danh lịch sử thể hiện trên tà áo dài truyền thống của dân tộc.

Bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam” của NTK Tuấn Hải cũng được ghi nhận vào Sách kỷ lục Việt Nam trong chương trình Festival Biển 2013 tại Nha Trang.

NTK Tuấn Hải và các người mẫu


Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam” được ghi nhận vào Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam là 99 chiếc áo dài được vẽ bằng màu sơn dầu, tất cả các danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Việt Nam như: Hồ Gươm, Lăng Bác Hồ, Chùa một Cột, Chùa Hương, Hạ Long, Ruộng bậc thang ở Sapa, Chùa Thiên Mụ, Cung đình Huế, Phố cổ Hội An, Chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, hay Bến Nhà Rồng ….. điều được thể hiện trên tà áo dài truyền thống của dân tộc.

Với chất liệu lụa trắng, 99 danh thắng du lịch và các địa danh lịch sử nổi tiếng của dân tộc sẽ được vẽ bằng chất liệu sơn dầu khá công phu. Ngoài ra, các chiếc áo dài còn được đính đá với các hạt ngọc trai và thiêu tay khá tinh xảo để tôn vinh nét đẹp của áo dài dân tộc.

Chia sẻ về bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam” được ghi nhận bởi Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, NTK Tuấn Hải cho biết: “Hơn 20 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi có một bộ sưu tập rất ý nghĩa. Mất hơn hai năm để chuẩn bị, tôi hy vọng bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam” sẽ trình diễn thành công vào tối ngày 9/6 tại chương trình Festival Biển Nha Trang, mang lại những dấu ấn về con người, thắng cảnh du lịch và các địa danh lịch sử được tôn vinh trên chiếc áo dài Việt Nam.

NTK Tuấn Hải từng thiết kế áo dài cho Đệ nhất Hoa hậu Qúy bà Thế giới – Tiến sĩ Kim Hồng, hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, Á vương Trương Nam Thành, siêu mẫu Lan Khuê, siêu mẫu tài năng châu Á – Hoa hậu biển Ninh Hoàng Ngân, Á vương Đỗ Bá Đạt, siêu mẫu Quang Huân và Minh Tú trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Bộ ảnh Bộ tứ Hoa hậu chung tay đưa áo dài tôn vinh danh thắng du lịch vào Sách Kỷ lục Việt Nam được thực hiện dưới sự hỗ trợ của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên, stylist Chu Tấn Văn, Chuyên gia trang điểm Đăng Minh và phần hỗ trợ trang phục của NTK Tuấn Hải.

* Một số hình ảnh của bộ áo dài 'Một thoáng Việt Nam"







(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ áo dài danh thắng được ghi vào Sách kỷ lục Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.