Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rực rỡ "Hương sắc Hà Nội"

Hạ - Hân| 11/10/2014 00:03

(HNMO)- Tối 10-10, tại sân khấu trước nhà Đại bái, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội  đã diễn ra chương trình

i 10-10, tại sân khấu trước nhà Đại bái, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội  đã diễn ra chương trình "Hương sắc Hà Nội". Chương trình là sự kết hợp tinh tế, uyển chuyển giữa những nhà thiết kế thời trang, nhạc sĩ, nghệ sĩ biểu diễn, nghệ nhân làng nghề, diễn viên để trình diễn một đêm nghệ thuật mang tính chất liên hoàn, tôn vinh những nét tinh hoa nhất của hương sắc Hà Nội.


"Hương sắc Hà Nội" gồm 10 màn trình diễn liên hoàn, trong đó có 5 màn trình diễn áo dài truyền thống Hà Nội với các BST "Sắc màu tuổi thơ" của NKT-NSUT Đức Hùng. Các mẫu trong BST sử dụng màu sắc dân gian như lục, lam, chàm, đỏ để nhấn mạnh các con giống tò he. Những người mẫu trình diễn cùng các người mẫu nhí cầm theo các con giống tò he lên sân khấu.

BST "Hà Nội 36 phố phường" của NTK Ngọc Hân và Võ Thuỳ Dương sử dụng chất liệu là hoa văn hoạ tiết gốm sứ Bát Tràng và nghệ thuật Thư pháp trên áo dài.

NTK Anh Thư lại sử dụng chất liệu hoạ tiết tranh phố cổ Hà Nội và tranh Đông Hồ trên lụa Vạn phúc để làm duyên dáng và mềm mại tà áo dài truyền thống dân tộc trong BST "Nồng nàn Hà Nội".

Màn trình diễn thứ 4 với tên gọi "Sen Hà Nội" của NTK Lan Hương, hoạ tiết là các loài hoa đặc trưng của Hà Nội được sử dụng kết hợp với nghệ thuật thêu và ren truyền thống trên áo dài.

Trong giai điệu trầm hùng, tha thiết của ca khúc "Người Hà Nội" (nhạc và lời Nguyễn Đình Thi) màn trình diễn cuối cùng tên gọi đã mô phỏng lại không khí náo nức tưng bừng của ngày hội tiếp quản Thủ đô cách đây 60 năm.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi biểu diễn thời trang này:















(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ "Hương sắc Hà Nội"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.