Theo dõi Báo Hànộimới trên

London là nơi đào tạo thời trang tốt nhất thế giới

Hải An| 25/08/2015 17:04

(HNMO) – Theo số liệu điều tra mới đây của Business of Fashion, trang tin tức uy tín trong lĩnh vực thời trang, London là nơi có các trường đào tạo thiết kế thời trang tốt nhất thế giới.


Trang tin Business of Fashion đã thu thập số liệu từ 24 học viện thiết kế thời trang danh tiếng trên khắp thế giới, lấy ý kiến của 4000 học viên đã và đang theo học tại đó để xếp hạng chất lượng đào tạo của các ngôi trường từ cao đến thấp.

Tiêu chí để đánh giá chất lượng của các học viện đào tạo thiết kế thời trang bao gồm: mức độ ảnh hưởng của các khóa học trên phạm vi toàn cầu, kinh nghiệm học tập và giá trị tích lũy lâu dài.

Có lẽ không mấy ngạc nhiên khi trường Đại học Mỹ thuật và Thiết kế Central Saint Martins ở London được xếp hạng là trường có chương trình đào tạo cử nhân tốt nhất và có ảnh hưởng nhất.

Mẫu thiết kế trong chương trình tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Central Saint Martins


Mặc dù chỉ số kinh nghiệm học tập của trường không cao như những nơi khác, nhưng đây lại là nơi đào tạo ra những nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới như Stella McCartney, John Galliano và Alexander McQueen. Chương trình đào tạo thạc sỹ của Đại học Central Saint Martins cũng được đánh giá rất cao về chất lượng và tầm ảnh hưởng.

Đối với những sinh viên theo học ngành thời trang, London là nơi không thể không đến. Xếp sau Đại học Mỹ thuật và Thiết kế Central Saint Martins trong danh sách những nơi đào tạo thời trang tốt nhất thế giới, vị trí thứ hai thuộc về trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia (Royal college of art) và trường Cao đẳng thời trang London (London college of fashion) giành vị trí thứ tư. Trường Đại học Kingston, Đại học Westminster và Cao đằng thời trang London cũng lọt vào top 10 các trường đại học đào tạo thiết kế thời trang trình độ cử nhân tốt nhất thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
London là nơi đào tạo thời trang tốt nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.