Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà thiết kế Ralph Lauren rời vị trí CEO

Diệu Linh| 01/10/2015 15:36

(HNMO) - Ralph Lauren là một nhà thiết kế có tên tuổi gắn liền với những chiếc áo phông thể thao mạnh mẽ nhưng lịch lãm của hãng Polo và xây dựng thành công đế chế thời trang của riêng mình tại Mỹ, sánh tầm cùng Pierre Cardin của Pháp và Giorgio Armanie của Ý. Tuy nhiên, mới đây ông đột ngột tuyên bố sẽ rời khỏi chiếc ghế CEO của công ty do chính mình thành lập.

Stefan Larsson sẽ ngồi thay vị trí của Ralph Lauren


Thay vào vị trí của ông là Stefan Larsson người đang giữ vị trí chủ tịch của thương hiệu Old Navy và là cực giám đốc hãng H&M của Đức.

Theo tờ New York Times, Stefan được những người trong ngành công nghiệp thời trang đánh giá cao sau khi anh "hồi sinh" thương hiệu bình dân Old Navy - chuỗi cửa hàng thuộc tập đoàn Gap và là một trong những nhân viên có năng lực nhất. Old Navy hiện đang chiếm 40% tổng doanh thu của công ty mẹ.

Leonardo Dicaprio trong chiếc áo Polo trên phim trường "The Wolf of Wall Street"


Có thể, Stefan Larsson được mời về Ralph Lauren để giải quyết tình hình tài chính khi trong 3 năm trở lại đây, công ty có mở thêm ba chi nhánh mới nhưng doanh thu và lợi nhuận tăng không đáng kể. Tờ Times nhận định: " Sự thay đổi nhân sự có thể là một động thái để Ralph Lauren lấy lại khả năng tài chính của mình. Thu nhập từ công ty may mặc cao cấp của hãng như Polo đang phải chịu áp lực vì đồng đôla mạnh và tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường thời trang xa xỉ. Giá cổ phiếu của Ralph Lauren đã giảm gần một nửa trong năm nay".

Nhà thiết kế Ralph Lauren không nghỉ hưu hoàn toàn. Ông vẫn tham gia điều hành công ty ở cương vị Chủ tịch hội đồng quản trị và Giám đốc sáng tạo.

Nhiều người lo ngại Stefan Larsson không đủ khả năng điều hành một công ty lớn như Ralph Lauren vì thiếu kinh nghiệm.Tuy nhiên, nhà thiết kế lừng danh lại rất tin tưởng vào Larson và còn gọi anh là một "tài năng cá biệt", ông còn chia sẻ thêm: " Stefan và tôi có một mối quan tâm chung và cùng chia sẻ tầm nhìn cho tương lai của Ralph Lauren . Tôi luôn đánh giá cao khả năng cảm nhận độc đáo cũng như tính trung thực của Stefan".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà thiết kế Ralph Lauren rời vị trí CEO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.