Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồn Việt trong bộ sưu tập thời trang độc đáo của NTK Xuân Thu

Hoàng Lân| 21/11/2015 20:10

(HNMO) – Tối 20/11, show thời trang “Duyên” của NTK Xuân Thu ra mắt khán giả Hà Nội. Điều khác biệt với thiết kế của Xuân Thu là chị đã đưa họa tiết gốm hoa nâu thế kỷ Xi - XV vào trang phục một cách tinh tế, khéo léo.

Người đẹp Trúc Diễm trình diễn trong show thời trang "Duyên"


Trong show “Duyên” của NTK Xuân Thu, hơn 50 mẫu trang phục từ truyền thống như áo tứ thân cho đến hiện đại là những chiếc áo bông cách điệu được giới thiệu với công chúng Hà Nội.

Các mẫu thiết kế vừa mang tính truyền thống vừa toát lên vẻ hiện đại


NTK Xuân Thu nói rằng, chiếc áo tứ thân Kinh Bắc là một trong những hình ảnh đẹp và đặc trưng của phụ nữ Việt. Khi phụ nữ Việt khoác trên mình chiếc áo dài hay áo tứ thân, họ có quyền tự hào về nguồn gốc Việt. Điều đó khiến cho chị tìm cách cách điệu áo tứ thân của phụ nữ Việt trong mẫu thiết kế của mình, biến những chất liệu và kiểu dáng rất đỗi gần gũi quen thuộc với phụ nữ Kinh Bắc có một sức sống hiện đại và hợp thời hơn.

Điểm nổi bật trong các mẫu thiết kế là họa tiết gốm hoa nâu trên trang phục áo tứ thân được NTK đưa vào tinh tế


Điều khác biệt trong mẫu thiết kế của NTK Xuân Thu với những NTK khác là chị gần như là NTK Việt Nam đầu tiên nghiên cứu và đưa hoa văn cổ của gốm Hoa nâu thế kỷ XI – XV vào những thiết kế của mình một cách tinh tế, khéo léo.

NTK Xuân Thu cùng người mẫu


Trong show thời trang “Duyên” diễn ra vừa qua tại Hà Nội, NTK Xuân Thu đã chọn người đẹp Trúc Diễm làm verdette của chương trình, bởi theo chị Trúc Diễm vừa có thần thái của người phụ nữ truyền thống Việt Nam nhưng đường nét gương mặt cô lại khá Tây, phù hợp với các mẫu thiết kế đậm chất truyền thống nhưng cũng rất hiện đại của chị. Người đẹp Trúc Diệm và rất nhiều người mẫu Hà Nội đã khiến nhiều khán giả Hà Nội thích thú khi đi chân trần hoặc đi guốc mộc để trình diễn những bộ trang phục của NTK Xuân Thu.

Phần âm nhạc đậm tính truyền thống khiến show 'Duyên" tạo ấn tượng cho khán giả


Phần âm nhạc của show thời trang “Duyên” với chất liệu của chầu văn qua sự biểu diễn của NSND Thanh Hoài, nghệ nhân Dương Thanh An, Nghệ sĩ Trần Mạnh Cường, Nghệ nhân sáo Thanh Khang gây ấn tượng mạnh với khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồn Việt trong bộ sưu tập thời trang độc đáo của NTK Xuân Thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.