Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ năm 2016, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam sẽ có 2 mùa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

T.Minh| 03/12/2015 18:40

(HNMO)- Hòa cùng dòng chảy của thời trang quốc tế, bắt đầu từ năm 2016, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week sẽ tổ chức định kỳ 2 mùa Tuần lễ thời trang tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đó là thông tin đã được Nhà tổ chức – Công ty Multimedia JSC chính thức xác nhận và đưa vào kế hoạch hàng năm của công ty.


Theo đó, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week sẽ được tổ chức thường niên vào khoảng tháng 4 tại TP Hồ Chí Minh (dành cho BST Xuân Hè), và tháng 10 tại thủ đô Hà Nội (dành cho BST Thu Đông). Như vậy, Vietnam International Fashion Week sẽ giới thiệu tới khán giả yêu mến thời trang những thiết kế ấn tượng cho cả 4 mùa Xuân/Hạ/Thu/Đông tại 2 mùa tuần lễ nói trên, dần dần bắt kịp theo nhịp độ của các Tuần lễ thời trang lớn khác trên thế giới.

Đây là một tin vui không chỉ cho những người yêu thời trang nói riêng, mà cho cả ngành thời trang Việt Nam nói chung bởi với việc tổ chức 2 lần một năm, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week sẽ mở ra chương mới cho nền thời trang Việt Nam trên con đường hội nhập thị trường thời trang quốc tế.


Sau hai mùa tổ chức thành công vào tháng 12/2014 và tháng 10/2015, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng giới mộ điệu thời trang trong nước và quốc tế, đồng thời đánh dấu bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của ngành thời trang Việt Nam khi lần đầu tiên, Việt Nam chính thức tổ chức một Tuần lễ thời trang đạt tiêu chuẩn quốc tế, quy tụ sự có mặt và tham gia giới thiệu Bộ sưu tập của những tên tuổi nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế. Khán giả và giới yêu mến thời trang tại Việt Nam đã có cơ hội chiêm ngưỡng những thiết kế ấn tượng, độc đáo nhất đến từ các tên tuổi nhà thiết kế lớn của thế giới như ‘bà hoàng áo cưới’ Nhật Bản Yumi Katsura, Nhà thiết kế thời trang nam lừng danh của Hàn Quốc Song Zio, Nhà thiết kế tài năng Singapore Frederick Lee, NTK tên tuổi đến từ nước Ý Renato Balestra, v.v. Đặc biệt, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2015 còn vinh dự được tiếp đón một trong những huyền thoại của làng thời trang thế giới – NTK người Nhật Kenzo.


Không dừng lại ở việc giới thiệu những Bộ sưu tập ấn tượng, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week còn thu hút sự chú ý của đông đảo sự có mặt của những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang trong nước và thế giới, cũng như sự có mặt để đưa tin về sự kiện của những kênh truyền thông hàng đầu thế giới như kênh truyền hình chuyên về thời trang Fashion One, kênh truyền hình BBC, tạp chí Vogue, kênh truyền hình Fox Channel Asia, kênh truyền hình StarWorld Asia, kênh truyền hình TVN Ba Lan, v.v cùng rất nhiều kênh truyền thông, báo chí trong nước và quốc tế.


Có thể nói, Vietnam International Fashion Week là sự kiện thời trang đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong suốt một tuần diễn ra sự kiện. Vietnam International Fashion Week ra đời đã trở thành cột mốc quan trọng, thiết lập nên một quy chuẩn mới về Tuần lễ thời trang xứng tầm quốc tế tại Việt Nam, đồng thời mở ra một chương mới cho thời trang Việt Nam có cơ hội cập nhật và bắt kịp xu hướng thời trang của thế giới, đồng thời là chiếc cầu nối hữu hiệu để giúp các Nhà thiết kế Việt mở rộng thương hiệu đến với đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế. Thành công và sự mở rộng, phát triển của những thương hiệu NTK như Công Trí, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Adrian Anh Tuấn, Phương My, Lilam, I Hate Fashion, v.v sau khi tham gia Vietnam International Fashion Week là minh chứng rõ ràng nhất cho uy tín, chất lượng, và ý nghĩa mà sự kiện này mang lại cho nền thời trang Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ năm 2016, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam sẽ có 2 mùa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.