Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp hưởng ứng “Tháng hành động vì người tiêu dùng”

Gia Bình| 28/03/2012 07:17

Tuần bán hàng trong Tháng hành động vì người tiêu dùng (NTD)


Các DN tham gia "Tuần bán hàng" đều thực hiện đúng quy định của chương trình, niêm yết rõ xuất xứ, giá hàng hóa, hạn sử dụng… Ngoài ra, trong khuôn khổ của chương trình còn có các buổi đào tạo cho nhân viên của DN hiểu về quyền của NTD để áp dụng trong hoạt động SXKD, có bàn tư vấn trực tiếp và đường dây nóng giải đáp thắc mắc của NTD. Đặc biệt, nhiều DN đã áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm giá các sản phẩm 3-30% cho các mặt hàng, thậm chí có sản phẩm giảm giá đến 50%. Đại diện các DN tham gia cho biết, NTD đã hưởng ứng tích cực các chương trình mà DN áp dụng, đã thấy mình được tôn trọng, hiểu biết hơn về quyền lợi và có nhiều lợi ích từ chương trình "Hành động vì quyền lợi NTD 2012"...


Khách hàng xem sản phẩm tại Siêu thị điện máy HC. Ảnh: Khánh Nguyên

Ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Pico cho biết: "Ngày 20-3, Pico đã mời TS Vũ Thị Bạch Nga - Trưởng ban Bảo vệ NTD - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đến công ty giảng cho hơn 50 cán bộ là trưởng, phó các bộ phận và gần 2.000 nhân viên về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và Nghị định 99, đồng thời đưa ra các tình huống vi phạm quyền lợi NTD để DN biết và tránh không vi phạm. Trong "Tuần bán hàng vì NTD", Pico đã áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như tặng thêm thời gian bảo hành, bảo dưỡng miễn phí điều hòa, laptop, máy tính mua tại Pico, vận chuyển miễn phí trong phạm vi 100km, tư vấn trực tiếp cho khách hàng tại các trung tâm của Pico, giảm giá cho các sản phẩm tới 50%... Ngoài ra, tại TTTM Pico Mall, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên tại các gian hàng, khách hàng được đổi lấy 5 phiếu quà tặng, gồm vé vào cửa khu vui chơi giải trí Tiniworld miễn phí; phiếu trang điểm miễn phí - mỹ phẩm NYX (Mỹ); phiếu chụp ảnh và in ảnh lấy ngay; phiếu gói quà miễn phí; phiếu đổi quà tặng tự chọn, như móc treo túi, móc chìa khóa hoặc nắp cốc… Kết thúc "Tuần bán hàng" có trung bình gần 10.000 lượt khách/ngày tới tham quan, mua sắm. Tại bàn tư vấn trực tiếp của siêu thị đã tiếp nhận tư vấn hơn 200 khách hàng về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi mà Pico đang áp dụng, những điểm mới trong chính sách bảo hành sản phẩm và chăm sóc sau bán hàng; tiếp nhận thủ tục mua hàng online và vận chuyển hàng hóa...". Tại Siêu thị điện máy HC, ông Đoàn Quốc Khánh, Trưởng phòng Marketing HC cho biết: "HC đã áp dụng những chính sách ưu đãi dành cho NTD như gia tăng dịch vụ, vận chuyển miễn phí gấp đôi quy định để đón các khách hàng từ xa tới Hà Nội; nhân đôi số điểm tích lũy cho chủ thẻ thành viên HC; giảm giá 10-40% các mặt hàng; gia tăng giá trị quà tặng; bảo đảm hàng hóa với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của NTD Thủ đô và các tỉnh lân cận. HC cam kết kinh doanh những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và yêu cầu các nhà cung cấp cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, dịch vụ bảo hành tốt nhất. HC cũng thay mặt các hãng, nhà phân phối, cam kết không để khách hàng phiền lòng vì những trục trặc không mong muốn phát sinh sau khi mua hàng...". Tại HC đã tiếp nhận tư vấn cho hơn 100 khách hàng về các chương trình HC đang áp dụng, thể lệ cách thức tham gia cũng như tư vấn về giá, tính năng của các sản phẩm hàng hóa.

Đại diện Siêu thị Thiết bị y tế Medisana cũng cho biết, với các chương trình ưu đãi, vì NTD như giảm giá 5% các sản phẩm, tư vấn hướng dẫn về hàng hóa và dùng thử sản phẩm, lượng khách đến siêu thị tăng khoảng 20% so với trước đó. Ngoài ra, một số điểm bán hàng khác, như các siêu thị BigC, Fivimart, Hapromart... cũng đều thực hiện đúng các quy định về bảo đảm quyền lợi NTD, minh bạch thông tin sản phẩm bằng việc thực hiện các lớp tập huấn ngắn hạn cho CBCNV, lập hòm phiếu góp ý của NTD, đặt các bảng hướng dẫn về thủ tục khiếu nại, niêm yết rõ xuất xứ, giá, hướng dẫn sử dụng sản phẩm... Tổng đài bảo vệ NTD (04.1081) trong "Tuần bán hàng" đã tiếp nhận hơn 900 cuộc gọi của NTD hỏi về Luật Bảo vệ NTD, cách thức khiếu nại, các chương trình của DN tham gia bán hàng vì NTD… Tổng đài 04.1081 đã trả lời, tư vấn chi tiết cho NTD về luật, hướng dẫn các thủ tục khiếu nại nhanh nhất, liên tục cập nhật các thông tin khuyến mãi từ các DN và hỗ trợ NTD tốt nhất.

Trong khuôn khổ chương trình "Hành động vì quyền lợi NTD", chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật Bảo vệ NTD, Nghị định 99 cho DN và NTD đang diễn ra từ đầu tháng 3. Nhiều DN đã đăng ký được tập huấn để nâng cao kiến thức về luật cho CBCNV và tiên phong trong lĩnh vực này là Siêu thị Pico, tiếp theo là Viễn thông Hà Nội, hệ thống Siêu thị điện máy nội thất HC… Để phổ biến cho NTD, trong tháng 4, ban tổ chức sẽ có nhiều buổi tập huấn tại các quận, huyện. Dự kiến, đợt tập huấn này sẽ có 3.000 cán bộ đầu ngành của các quận, huyện tham gia, sau đó sẽ phổ biến lại cho người dân tại khu dân cư. Ngoài ra, tại Sở Công thương, ban tổ chức sẽ có 2 buổi tập huấn cho các DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp hưởng ứng “Tháng hành động vì người tiêu dùng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.