Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk: Doanh nghiệp vì người tiêu dùng

Trang Linh| 28/11/2012 06:38

(HNM) - Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng người tiêu dùng (NTD).

Ngoài việc nâng cao chất lượng các loại sản phẩm, Vinamilk còn phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi NTD ở một số tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hội thảo về "Tư vấn sử dụng và bảo quản các sản phẩm sữa" nhằm giúp NTD hiểu hơn về công nghệ sản xuất sữa tiên tiến hiện nay, trang bị cho NTD các kiến thức tiêu dùng sản phẩm sữa để tránh hoang mang khi nghe tin đồn thất thiệt.

Dây chuyền sản xuất của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Tại các hội thảo, chuyên gia về công nghệ UHT của Tetra Pak (nhà cung cấp thiết bị và bao bì lớn nhất cho Vinamilk) đã giới thiệu với NTD về công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT, đây là công nghệ chế biến sữa tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Nguyên tắc căn bản của công nghệ chế biến tiệt trùng UHT là gia nhiệt sản phẩm 138-140 độ C trong thời gian ngắn (4-6 giây), sau đó làm lạnh nhanh ở 25 độ C. Với quy trình xử lý nhiệt siêu cao và làm lạnh nhanh này đã giúp diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc… đồng thời giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sản phẩm. Sữa thành phẩm sau đó được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp trong môi trường hoàn toàn vô trùng. Nhờ vậy giúp ngăn 100% ánh sáng và vi khuẩn có hại từ không khí xâm nhập vào, vốn là nguyên nhân chính khiến thực phẩm biến chất. Toàn bộ quy trình chế biến và đóng gói trên đều được thực hiện trên dây chuyền hoàn toàn tự động hóa.

Được biết, Công ty Vinamilk là doanh nghiệp (DN) sản xuất chế biến sữa hàng đầu của Việt Nam, là đơn vị đầu tiên được Hội Bảo vệ NTD Việt Nam công nhận DN tin cậy vì NTD. Tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, các sản phẩm của Vinamilk được nhiều NTD tin tưởng, lựa chọn sử dụng. Là DN hàng đầu của Việt Nam trong ngành công nghiệp chế biến sữa, Vinamilk luôn cung cấp cho NTD các sản phẩm không những an toàn mà còn bảo đảm dinh dưỡng và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Để đạt được điều đó, Vinamilk luôn tuân thủ chặt chẽ quy trình sản xuất chuẩn, gồm các khâu từ tiếp nhận nguyên liệu, chọn lọc, xử lý ban đầu đến chế biến, chiết rót, đóng gói và bảo quản.

Nhằm bảo đảm chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu thu mua từ các hộ nông dân, hiện nay Vinamilk có đội ngũ chuyên viên luôn sẵn sàng hỗ trợ nông dân về kỹ thuật chăn nuôi bò, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh chuồng trại, cách vắt sữa và bảo quản sữa... Sữa tươi nguyên liệu sau khi qua kiểm tra tại các trạm thu mua trung chuyển được trữ lạnh trong các xe bồn. Tại điểm tiếp nhận trong nhà máy và ngay trước khi đưa vào sản xuất, chất lượng sữa tươi nguyên liệu được kiểm tra lại để bảo đảm đạt yêu cầu kỹ thuật. Để kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, công ty đã, đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 trong toàn công ty; chương trình bảo đảm an toàn thực phẩm HACCP trong tất cả các nhà máy; tiêu chuẩn ISO 17025:2005 đối với các phòng kiểm nghiệm… Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo đảm chất lượng sản phẩm. Vì thế, Vinamilk luôn đổi mới, đầu tư các dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất ở mức độ toàn cầu từ các nước có công nghệ và thiết bị ngành sữa phát triển, như Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch, Hà Lan, Pháp, Đức, Thụy Sỹ... Gần đây, ngoài việc phát triển các sản phẩm mới mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng, Vinamilk còn đầu tư lắp đặt hệ thống kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh cho nhà phân phối và các đại lý lẻ trên cả nước, nhằm bảo quản tốt nhất chất lượng sản phẩm khi đến NTD.

10 tháng đầu năm nay, Vinamilk đã tiêu thụ 3,3 tỷ sản phẩm, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2011. Dự kiến cả năm 2012, Vinamilk sẽ tiêu thụ hơn 4 tỷ sản phẩm (cao nhất từ trước đến nay, trong điều kiện Vinamilk không tăng giá và tham gia bình ổn giá sữa cho NTD cả nước). Ngoài thị trường nội địa, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu tới 23 quốc gia trong đó có Mỹ, Australia, Canada, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Sri Lanka, Philippines, các nước khu vực Trung Đông…
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk: Doanh nghiệp vì người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.