Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự lựa chọn của khách hàng

Thắng Ngọc| 19/12/2012 08:24

Với sự phát triển không ngừng, dân số tại các khu đô thị, nhất là ở Thủ đô Hà Nội ngày càng tăng, nhu cầu nhà ở ngày càng nhiều, trong khi nguồn cung về đất ở có hạn. Mặt khác, không phải ai cũng có tiền để mua đất xây nhà, nên mua căn hộ chung cư vừa văn minh lại vừa hợp túi tiền.


Trước đây, do số lượng chung cư chưa nhiều, nên muốn mua căn hộ với giá gốc người mua phải nhờ vào sự quen biết, nếu không sẽ phải mua với giá cao. Chính vì "sốt giá", nên nhiều người đã mua căn hộ nhưng không phải để ở mà lại đầu cơ khiến cho giá càng tăng. Vài năm trở lại đây, do siết chặt tín dụng và tăng lãi suất cho vay bất động sản nên hiện tượng đầu cơ đã giảm. Thị trường căn hộ đã hết sốt, nên hiện nay khách hàng không khó khăn khi mua một căn hộ với giá gốc. Đây là thời điểm của những người mua nhà để ở.

Anh Thái Mạnh (quận Hà Đông) chia sẻ: "Từ lâu tôi đã muốn mua căn hộ để ở, nhưng mới chỉ ngắm vài nơi, khi hỏi mua hầu như phải mua lại của người khác với giá khá cao. Thời điểm này việc mua căn hộ giá gốc đã dễ hơn, nên tôi đang tìm mua. Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn chưa biết chọn căn hộ thế nào cho hợp lý".

Quả thật, mua căn hộ khu chung cư giờ không chỉ là chuyện căn hộ đó rộng bao nhiêu mét vuông, ở đâu và giá tiền thế nào, mà người ta quan tâm đến nhiều yếu tố khác trong tòa nhà. Chị Thanh Hải ở Cầu Giấy cho biết: "Tôi mua căn hộ cách đây 2 năm với giá không rẻ, nhưng sau một thời gian về ở mới thấy nhiều bất cập. Khi mua tôi đã chọn căn hộ được thiết kế có cửa sổ rộng và lắp kính để tăng độ thoáng cho các phòng. Song, ngồi trong nhà tôi vẫn nghe rõ tiếng xe đi lại, nhiều khi nghe tivi cũng khó vì bị át bởi tiếng còi xe. Mỗi lần gió to hay mưa bão, tiếng gió rít nghe rất sốt ruột, nước mưa thì thấm chảy vào nhà. Tôi đã gọi thợ đến để sửa nhiều lần mà tình hình vẫn không được cải thiện". Anh Hữu Tùng ở Mỹ Đình lại có nỗi khổ khác: "Năm 2009 khi mua được căn hộ vừa ý, vợ chồng tôi háo hức vì chỉ cần chuyển đồ đạc vào để ở mà không cần phải thiết kế thêm thứ gì. Khi dọn về ở mới thấy nhiều thiết bị nội thất không phù hợp với nhu cầu sử dụng, để lại dùng thì bất tiện, mà bỏ đi thì rất lãng phí… ".

Việc xây dựng chung cư đang trong thời kỳ "trăm hoa đua nở", nhưng không phải tòa nhà nào cũng đạt chất lượng. Do muốn tiết kiệm chi phí, nhiều chủ đầu tư đã giảm tiện ích của tòa nhà và sử dụng nguyên vật liệu giá rẻ, nhằm giảm giá bán. Với những chung cư này, nếu khách hàng mua để ở sẽ gặp phải những bức xúc như chị Hải và anh Tùng. Vì thế, khi mua nhà, khách hàng nên tìm đến các dự án của những chủ đầu tư chuyên nghiệp và uy tín.

Trong số đó phải kể đến chủ đầu tư dự án Eurowindow Multi Complex (27 Trần Duy Hưng - Hà Nội). Đại diện dự án này chia sẻ: Điểm khác biệt lớn nhất của tòa nhà này so với nhiều chung cư khác là hệ thống vách kính rất đẹp, độc đáo và hiện đại. Ban ngày ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra các màu sắc lung linh, vì thế mà tòa nhà đã được bình chọn là một trong những tòa nhà đẹp nhất Thủ đô. Thiết kế vách kính đem lại tầm nhìn rộng và căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Với hệ thống vách kính, nếu có chất lượng tốt sẽ mất nhiều chi phí đầu tư, nhưng nếu chi phí đầu tư thấp, căn phòng sẽ bị hấp thụ nhiệt, khả năng cách âm và chống thấm cũng bị ảnh hưởng. Với thế mạnh của Eurowindow là nhà cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp về hệ thống vách nhôm kính lớn, doanh nghiệp (DN) đặc biệt quan tâm đến việc thiết kế vách kính hiện đại và tốt nhất. Chi phí đầu tư cho hệ thống vách kính của tòa nhà tới gần 200 tỷ đồng, trong khi bình thường chi phí chỉ dao động 20-30 tỷ đồng. Eurowindow Multi Complex sử dụng các loại kính màu, kính phản quang, nên nếu nhìn từ ngoài vào thấy nhiều màu sắc, nhưng từ trong nhìn ra thì ánh sáng nhẹ dịu, kính cản nhiệt (lowe) giúp cản lượng nhiệt thâm nhập vào phòng thay thất thoát nhiệt năng ra ngoài môi trường. Hộp kính được bơm khí trơ với kính an toàn, kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến của Eurowindow. Hệ nhôm có cầu cách nhiệt được thiết kế đủ lớn để chống rung, chịu được gió bão, nhất là khả năng chống ồn và cách nhiệt rất tốt. Không chỉ đầu tư vào hệ vách kính, hệ thống thang máy trong tòa nhà cũng là điều DN quan tâm. Được biết, cư dân của nhiều khu chung cư khác rất khó chịu mỗi khi chờ thang máy do số lượng không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng và tốc độ chậm. Vì vậy, với tòa nhà này DN đã lắp đặt 10 thang máy có tốc độ từ 3m/s trở lên, giúp cho việc di chuyển trong tòa nhà nhanh chóng. Tất cả các nguyên vật liệu sử dụng cho tòa nhà này, từ nhôm, kính đến thang máy đều được nhập từ các hãng hàng đầu Châu Âu. Là một tòa nhà hiện đại, nên ngoài việc sử dụng các nguyên vật liệu cao cấp, phần thiết kế cho căn hộ cũng được DN chú trọng. Trong tòa nhà đã thiết kế chỗ đặt điều hòa, ăngten, phơi quần áo hợp lý mang lại vẻ thẩm mỹ cao. Về nội thất của căn hộ, DN sẽ hoàn thiện theo từng mức độ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về căn hộ Eurowindow Multi Complex, liên hệ Sàn giao dịch bất động sản Eurowindow Holding-Hotline: 0932 888 008.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự lựa chọn của khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.