Theo dõi Báo Hànộimới trên

UDIC - Thương hiệu mạnh của Thủ đô

Gia Khánh| 23/01/2013 07:13

(HNM) - Tiếp bước truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã, đang nỗ lực thực hiện sứ mệnh từng bước khẳng định vị thế một tổng công ty chủ lực của Thủ đô, có năng lực và uy tín trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị, khu công nghiệp, thi công xây lắp các công trình hạ tầng kỹ thuật...

Là một tổng công ty trực thuộc UBND TP Hà Nội, hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, UDIC đã hoạch định chiến lược phát triển giai đoạn 2010-2015 là "Nâng cao năng lực và hiệu quả công tác đầu tư, đưa lĩnh vực đầu tư thực sự trở thành ngành nghề sản xuất kinh doanh số 1 của tổng công ty", với mục tiêu đột phá là "chuyển dần vai trò làm thuê sang làm chủ trong thị trường đầu tư xây dựng phạm vi toàn tổng công ty, nhanh chóng tạo thế và lực mới cho sự phát triển".

Các công trình do UDIC làm chủ đầu tư.


Thực tế, những năm qua lĩnh vực đầu tư đã đóng góp quan trọng vào kết quả SXKD chung, nhiều dự án như khu đô thị Trung Yên, Yên Hòa, Nam Thăng Long giai đoạn 1, giai đoạn 2, các công trình hỗn hợp cao tầng tại số 5 Nguyễn Chí Thanh, 101 Láng Hạ, 25 Láng Hạ... đã được triển khai thành công. Số lượng dự án, danh mục đầu tư tăng đáng kể. Nếu năm 2005, toàn tổng công ty có 28 dự án đầu tư, đến năm 2012 đã có hơn 50 dự án được triển khai ở những giai đoạn khác nhau, trong đó có một số dự án phát triển đô thị quy mô lớn. Hiện nay, UDIC đã hoàn thành thi công xây dựng dự án khu nhà ở cao tầng CT13 phục vụ di dân GPMB và để bán kinh doanh (địa điểm tại lô CT13 KĐT Nam Thăng Long) với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng, đã bàn giao cho TP Hà Nội trong quý IV năm 2012. Các dự án khác, như chung cư cao tầng Trung Yên Plaza; tổ hợp nhà ở cao tầng và dịch vụ NO4 - Đông Nam Trần Duy Hưng; tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở cao tầng 122 Vĩnh Tuy; KĐT mới Hoàng Văn Thụ... đang được triển khai đúng tiến độ và có hiệu quả. Đáng chú ý là lĩnh vực đầu tư không chỉ trực tiếp đóng góp vào kết quả SXKD, tạo nên vị thế mũi nhọn của tổng công ty mà còn tạo ra thị trường lớn cho các lĩnh vực SXKD khác như tư vấn, xây lắp, sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng, tạo việc làm ổn định cho hàng vạn lao động.

Với năng lực tài chính lành mạnh, thiết bị công nghệ ngày càng hiện đại và đội ngũ CBCNV chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, UDIC tiếp tục khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trong đấu thầu, nhận thầu, thi công xây lắp nhiều công trình có quy mô lớn, đòi hỏi cao về kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật, tiến độ. Những công trình có ý nghĩa to lớn về chính trị - kinh tế - xã hội được UDIC trực tiếp tham gia thi công trong năm 2012 có thể kể đến như công trình xây dựng trụ sở Bộ Ngoại giao (Mễ Trì - Từ Liêm) trên diện tích 71.445m2; các công trình xây dựng bệnh viện: Bạch Mai, Nam Định, Bắc Kạn, Bắc Giang; công trình xây dựng nhà ở cho học sinh - sinh viên tại Pháp Vân, Tứ Hiệp, với giá trị thầu hơn 600 tỷ đồng; công trình xây dựng quốc lộ 5 kéo dài (hơn 200 tỷ đồng)... Trong thời điểm hiện nay, khi nhiều nhà thầu không đủ năng lực, không thể tiếp tục thi công công trình, các chủ đầu tư lại biết đến một UDIC có năng lực, có uy tín như một đối tác biết chia sẻ để cùng đi đến thành công.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các chỉ tiêu SXKD năm 2012 của UDIC vẫn đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, thể hiện rõ sự phát triển ổn định với mức tăng trưởng ấn tượng, bình quân 13-15%/năm. Bên cạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì tốt, UDIC cũng luôn đi đầu trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc trẻ mồ côi, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong... Thương hiệu UDIC không chỉ được các đối tác, bạn hàng biết đến mà còn được các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp và đông đảo nhân dân đánh giá cao, được bình chọn là thương hiệu vàng - slogan ấn tượng năm 2012; được VNR500 xếp hạng 121 trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Có thể nói, những kết quả này đã tạo nên một diện mạo, một phong cách, một thương hiệu riêng, là nền tảng hình thành văn hóa doanh nghiệp - UDIC.

Các danh hiệu cao quý đã được ghi nhận từ năm 2008 đến năm 2011 lần lượt là: Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của TP Hà Nội; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Doanh thu năm 2012 đạt 6.394 tỷ đồng, giá trị sản lượng 5.321 tỷ đồng; nộp ngân sách 779 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 762 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 5,2 triệu đồng/người/tháng…
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UDIC - Thương hiệu mạnh của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.