Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hapro đưa hàng tết về ngoại thành

Thanh Hiền| 06/02/2013 06:38

(HNM) - Từ ngày 1-2 đến ngày 5-2, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã phối hợp với các huyện Thạch Thất, Sóc Sơn, Đan Phượng, Từ Liêm, Đông Anh đồng loạt tổ chức 5 phiên chợ tết, với quy mô 1.000-3.000m2 phục vụ bà con ngoại thành đến mua sắm hàng hóa chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.

Người dân huyện Thạch Thất mua sắm hàng tết. Ảnh: Minh Hương


Mỗi phiên chợ có khoảng 25-30 gian hàng được trang trí sinh động, không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là chỗ vui chơi cho bà con ngoại thành. Trong số hơn 2.000 mặt hàng được bày bán, có 50% hàng thực phẩm là các sản phẩm truyền thống phục vụ tết cổ truyền dân tộc như bánh chưng, giò bò, giò lụa, giò xào, nem hải sản, rượu vang Thăng Long, Vodka Hapro; các sản phẩm bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát… Bên cạnh đó là các mặt hàng trong chương trình dự trữ bình ổn giá, như gạo, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, rau củ quả…; đồ gia dụng thiết yếu, các mặt hàng thời trang. Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo người dân đã đến chợ tết tham quan và mua sắm. Đại diện Công ty Siêu thị Hà Nội cho biết, để phục vụ bà con ở 5 điểm bán hàng tết tại các huyện ngoại thành, Hapro đã chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia bán hàng tết còn khảo sát thực tế mua sắm để có cơ cấu hàng hóa phù hợp với nhu cầu của người dân. Nhờ đó, các mặt hàng đưa về bán chủ yếu là những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao như thực phẩm, gia vị, hàng may mặc, kim khí điện máy, đồ gia dụng… Riêng những mặt hàng trong diện bình ổn giá được bảo đảm đầy đủ, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Việc Hapro đưa hàng bình ổn giá về nông thôn đã góp phần ổn định giá cả thị trường trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán. Nhiều khách hàng đến mua sắm đều có chung nhận xét, hàng hóa bán tại phiên chợ tết đa dạng phong phú, có nhãn mác, địa chỉ rõ ràng, giúp người dân không cần phải vào tận nội thành mà vẫn mua được hàng bảo đảm chất lượng, giá thành hợp lý. Giá bán một số mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, nước mắm… còn thấp hơn giá thị trường 5-10%. Theo đại diện lãnh đạo Hapro, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, tổng công ty tiếp tục thực hiện các chuyến bán hàng bình ổn, đưa hàng về nông thôn phục vụ bà con ngoại thành. Đây là một trong những trọng tâm của Hapro, nhằm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chương trình kích cầu tiêu dùng tại các huyện ngoại thành. Ngoài 5 phiên chợ tết này, tổng công ty còn tổ chức 45 chuyến bán hàng lưu động tại một số khu vực tập trung đông dân cư ở cả nội và ngoại thành Hà Nội. Các mặt hàng được bán chủ yếu là nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, mặt hàng bình ổn giá.

Nhận thức được tầm quan trọng của thị trường nội địa, trong những năm qua, Hapro đã tập trung ưu tiên và có nhiều giải pháp để quy hoạch, cải tạo, xây dựng, phát triển mở rộng hệ thống hạ tầng thương mại của mình trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến nay, Hapro đã phát triển được 3 trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; 3 trung tâm kinh doanh chợ và chợ đầu mối; 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapro Mart; 47 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Hapro Food. Ngoài ra, còn có hơn 100 cửa hàng chuyên kinh doanh điện, điện máy, hàng may mặc tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Bắc. Hệ thống chuỗi của Hapro đã tạo ra mối liên kết ngày càng chặt giữa các nhà phân phối, các đơn vị sản xuất trong nước với các đơn vị kinh doanh, đơn vị sản xuất của tổng công ty. Với định hướng ưu tiên hàng hóa "nội" có chất lượng cao, có thương hiệu thay thế hàng nhập ngoại, những sản phẩm do các đơn vị thành viên của Hapro sản xuất như rượu Vodka Hapro, rượu vang Thăng Long, mỳ Kuksu, các loại thực phẩm chế biến… có chất lượng ngày càng được nâng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và được bày bán tại tất cả các điểm kinh doanh trong hệ thống phân phối.

Việc triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được Hapro chuẩn bị chu đáo, với lượng hàng hóa phong phú, chất lượng bảo đảm, giá bán hợp lý, thấp hơn 5-10% giá thị trường, phù hợp với nhu cầu của người dân tại các huyện ngoại thành, nên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hapro đưa hàng tết về ngoại thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.