Triển khai hệ thống quản lí bán hàng trực tuyến lớn nhất VN

Thứ Năm 20:35 21/02/2013
(HNMO) - Đây là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng đảm bảo dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời do Viettel xây dựng cho Vinamilk. Hệ thống này bao gồm phần cứng, phần mềm, thiết bị đầu cuối được kết nối Internet băng rộng qua 3G và cáp quang. Toàn bộ do Viettel cung cấp trước và Vinamilk sử dụng dưới hình thức thuê dịch vụ.
 

Hệ thống giúp bộ máy bán hàng của Vinamilk bao gồm nhà phân phối, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng sẽ được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục. Như vậy, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào người quản lý đều có thể nhìn thấy từng hộp sữa được bán ra, từng đồng tiền được thu về.

“Với mục tiêu trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới đến năm 2017 với doanh thu đạt 3 tỷ USD, Vinamilk cần có công cụ để phản ứng nhanh nhất với những diễn biến thị trường để gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp quốc tế. Vì vậy, việc ứng dụng CNTT trong quản trị được Vinamilk nhìn nhận từ sớm và đầu tư bài bản mang tầm chiến lược. Chúng tôi đã tìm kiếm nhiều sản phẩm phần mềm của nước ngoài, nhưng không có được giải pháp phù hợp với các yêu cầu của chúng tôi! Hệ thống của Viettel có khả năng mở rộng không hạn chế số lượng người sử dụng, nhất là giải pháp này kết hợp với mạng 3G của Viettel đã giúp chúng tôi giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp của Vinamilk.”, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, nói.

Với những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Vinamilk sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan về tình hình hàng hóa, tiền hàng, ... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu,... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng cũng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây. Các thông tin về hoạt động trên toàn tuyến kinh doanh được cập nhật liên tục trên hệ thống giúp các cấp quản lý có được cái nhìn tổng thể và ra quyết định kịp thời với những biến động thị trường.

Trên thực tế, giải pháp Hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến (DMS.ONE) đã được Vinamilk và Viettel triển khai thử nghiệm trên địa bàn TP HCM với hơn 300 nhân viên bán hàng từ tháng 10/2012. Sau 4 tháng thử nghiệm miễn phí, ngày 21/02/2013, Viettel và Vinamilk chính thức ký hợp đồng triển khai diện rộng hệ thống này tới hơn 200 nhà phân phối, gần 2.000 nhân viên bán hàng và 200.000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 31-10

Cẩn trọng… không thừa

(HNM) - Những thông tin xoay quanh chuyện chủ đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chuẩn bị bán 70% dự án cho một nhà thầu của Ấn Độ, rồi Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đang tìm đối tác để bán (bán cổ phần, chuyển nhượng quyền thu phí) một số tuyến cao tốc như: Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Long Thành... làm "nóng" dư luận mấy ngày qua.

Giải pháp nửa vời, tham nhũng sẽ ngày càng nguy hiểm

(HNM) - Trong khi vấn đề tham nhũng và phòng, chống tham nhũng "đốt nóng" dư luận thì cơ quan chức năng lại đưa ra những con số giật mình: Năm 2013, trong số 944.000 trường hợp đã kê khai tài sản thu nhập, có 5 người phải xác minh, 1 người bị xử lý kỷ luật (hình thức cảnh cáo) do kê khai không trung thực.

Hai cách ứng xử

(HNM) - 8h30 ngày 19-10, nút giao Nguyễn Thái Học - Chu Văn An - Tôn Đức Thắng chật cứng. Ông Tiến (nhà ở ngõ Văn Chương, quận Đống Đa) vừa bước ra khỏi Bệnh viện Xanh Pôn bỗng bị một cú va mạnh khiến ông ngã khuỵu xuống vỉa hè.