Triển khai hệ thống quản lí bán hàng trực tuyến lớn nhất VN

Thứ Năm 20:35 21/02/2013
(HNMO) - Đây là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng đảm bảo dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời do Viettel xây dựng cho Vinamilk. Hệ thống này bao gồm phần cứng, phần mềm, thiết bị đầu cuối được kết nối Internet băng rộng qua 3G và cáp quang. Toàn bộ do Viettel cung cấp trước và Vinamilk sử dụng dưới hình thức thuê dịch vụ.
 

Hệ thống giúp bộ máy bán hàng của Vinamilk bao gồm nhà phân phối, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng sẽ được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục. Như vậy, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào người quản lý đều có thể nhìn thấy từng hộp sữa được bán ra, từng đồng tiền được thu về.

“Với mục tiêu trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới đến năm 2017 với doanh thu đạt 3 tỷ USD, Vinamilk cần có công cụ để phản ứng nhanh nhất với những diễn biến thị trường để gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp quốc tế. Vì vậy, việc ứng dụng CNTT trong quản trị được Vinamilk nhìn nhận từ sớm và đầu tư bài bản mang tầm chiến lược. Chúng tôi đã tìm kiếm nhiều sản phẩm phần mềm của nước ngoài, nhưng không có được giải pháp phù hợp với các yêu cầu của chúng tôi! Hệ thống của Viettel có khả năng mở rộng không hạn chế số lượng người sử dụng, nhất là giải pháp này kết hợp với mạng 3G của Viettel đã giúp chúng tôi giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp của Vinamilk.”, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, nói.

Với những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Vinamilk sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan về tình hình hàng hóa, tiền hàng, ... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu,... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng cũng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây. Các thông tin về hoạt động trên toàn tuyến kinh doanh được cập nhật liên tục trên hệ thống giúp các cấp quản lý có được cái nhìn tổng thể và ra quyết định kịp thời với những biến động thị trường.

Trên thực tế, giải pháp Hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến (DMS.ONE) đã được Vinamilk và Viettel triển khai thử nghiệm trên địa bàn TP HCM với hơn 300 nhân viên bán hàng từ tháng 10/2012. Sau 4 tháng thử nghiệm miễn phí, ngày 21/02/2013, Viettel và Vinamilk chính thức ký hợp đồng triển khai diện rộng hệ thống này tới hơn 200 nhà phân phối, gần 2.000 nhân viên bán hàng và 200.000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-10

Không thể cấm theo…cảm tính!

(HNM) - Trước nay, việc lấy tên danh nhân để đặt tên cho các địa danh, đường phố hay các tổ chức, trường học, doanh nghiệp… được sử dụng phổ biến, trở thành nét văn hóa hay, thể hiện sự trân trọng, biết ơn đồng thời cũng là một cách thức tuyên truyền, lưu danh những tên tuổi lớn.

Khí nhạc, thanh nhạc và vấn đề “màu cờ sắc áo”

(HNM) - Nhiều người thích nhận xét về hiện trạng đời sống âm nhạc Việt Nam của nhạc sĩ Nguyễn Thị Minh Châu, một cây bút "chăm chỉ" trong địa hạt lý luận phê bình âm nhạc đích thực vốn không có sự sôi động như cần phải có, đặc biệt là về khí nhạc.

Trách nhiệm của chính quyền là phục vụ người dân

(HNM) - Những ngày qua, nhiều người dân ở phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ khi nhận được thư chúc mừng hoặc chia buồn của Chủ tịch phường khi làm giấy đăng ký kết hôn, khai sinh, báo tử.

Tự kỷ vì… games!

(HNM) - Sáng 12-10, ông Hoàng (ở đường Phan Đình Phùng, Ba Đình) đến thăm đồng đội đang ở phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy). Thấy một thanh niên cao gầy từ trên gác xuống, qua phòng khách gặp hai ông đang ngồi uống nước mà không chào hỏi gì, lại dắt xe đạp phóng đi, ông Hoàng tỏ vẻ ngạc nhiên: