Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng hành động vì NTD: Tất cả vì “thượng đế”

Thắng Ngọc| 06/03/2013 06:55

(HNM) - "Tháng hành động vì người tiêu dùng (NTD)" được tổ chức từ ngày 1 đến 31-3 được nhiều doanh nghiệp (DN) hưởng ứng. Đây cũng là cơ hội để NTD tiếp cận hàng Việt chất lượng, giá tốt với cam kết bảo đảm quyền lợi NTD của DN. Thời điểm này, website hangvietchinhhang.vn chuyên bán hàng Việt đã ra mắt và chính thức hoạt động.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại siêu thị điện máy Pico. Ảnh: Hải Anh


Hưởng ứng "Tháng hành động vì NTD", đã có 105 điểm bán hàng của các DN đăng ký tham gia và cam kết thực hiện đúng 8 quyền của NTD, các quy định trong việc bảo đảm quyền lợi của khách hàng mua sắm trong tháng. Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Phan Tiến Bình cho biết: "Điểm mới trong công tác hỗ trợ bảo vệ quyền lợi NTD và tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi của NTD là tổng đài 04.1081 trở thành kênh thông tin chính thức chuyên tư vấn về luật; tư vấn khiếu nại khi NTD mua phải hàng hóa kém chất lượng. Tổng đài hoạt động liên tục trong cả năm. NTD có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến quyền lợi của mình đều có thể liên lạc để được giải đáp".

Siêu thị điện máy Pico là đơn vị tham gia chương trình 3 năm. Năm nay, Pico có kế hoạch tặng thêm thời gian bảo hành cho khách hàng mua sản phẩm trong tháng 3, phát phiếu bảo dưỡng, bảo trì miễn phí cho một số nhóm sản phẩm, kể cả khách hàng không mua tại Pico: nâng cao thời gian đổi trả hàng khi khách hàng có yêu cầu… Ngoài ra, Pico cũng tham gia các buổi tuyên truyền luật tại các quận, huyện do ban tổ chức thực hiện. VNPT Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng trong "Tháng hành động". Khách hàng gọi điện tới 2 số: (04)800126 và (04)38700700 sẽ được tư vấn và lắp đặt các dịch vụ như điện thoại di động Vinaphone; MegaVNN, FiberVNN, truyền hình MyTV... nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tham gia chương trình năm nay, cũng có sự góp mặt của Công ty Thông tin di động với thương hiệu MobiFone. Thuộc Tập đoàn VNPT, MobiFone là DN tiên phong khai thác dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam. Qua 20 năm phát triển, MobiFone luôn giữ vững vị trí nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động hàng đầu. Thương hiệu MobiFone đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam, được NTD trong ngoài nước lựa chọn.

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), sở hữu chuỗi siêu thị tổng hợp, cũng tích cực tham gia. Lượng hàng Việt đã được Hapro chuẩn bị kỹ lưỡng qua việc chủ động đàm phán ký hợp đồng với các nhà cung cấp để đưa ra những sản phẩm chất lượng cao nhất, giá phù hợp với NTD. Trong tháng 3, Hapro sẽ giảm giá ít nhất 3% trên tổng giá trị hóa đơn thanh toán và có quà tặng cho khách hàng mua số lượng nhiều. Ngoài ra, Hapro giảm giá 15% trong ngày vàng cho các sản phẩm do đơn vị sản xuất…

Chương trình tìm hiểu về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD cũng là một nét mới được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6-2013 với mục đích tuyên truyền, phổ cập luật đến với người dân. Chương trình được thiết kế đồng hành với chương trình phổ biến luật cho NTD tại các quận, huyện. Sẽ có 300 giải thưởng hấp dẫn dành cho 300 NTD được bốc thăm may mắn khi tham gia chương trình. Danh sách 300 khách hàng may mắn được bốc thăm trúng giải được thực hiện vào tháng 6-2013 và công bố trên website nhungtrangvang.com.vn.

Các DN tham gia "Tháng hành động vì NTD" được Ban tổ chức cấp dấu hiệu nhận biết tại địa điểm kinh doanh của đơn vị; được tổng đài 1081 truyền tải thông tin của DN đến khách hàng khi khách hàng có nhu cầu được tư vấn trực tiếp về giá, chương trình khuyến mãi, tính năng sản phẩm, chất lượng dịch vụ... được tổ chức các hình thức khuyến mãi, giảm giá có tính hấp dẫn cao để thu hút sự quan tâm của NTD theo quy định… Ngược lại, DN tham gia trong "Tháng hành động" phải tuân thủ các quy định của ban tổ chức; thực hiện đúng Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, đặc biệt là bảo đảm 8 quyền của NTD khi mua sắm tại điểm bán hàng; hàng hóa, dịch vụ phải được niêm yết rõ giá, nguồn gốc xuất xứ và phải bảo đảm chất lượng như tiêu chuẩn đã niêm yết; tổ chức các chương trình bán hàng với chính sách đặc biệt vì quyền lợi của NTD...

Lễ mít tinh kỷ niệm ngày "Quyền của NTD thế giới 15-3" và khai mạc chương trình "Hành động vì quyền NTD năm 2013" được tổ chức vào 20h00 ngày 6-3-2013 tại 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy (siêu thị Pico - đơn vị tài trợ kim cương), được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 - Đài Truyền hình Hà Nội.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng hành động vì NTD: Tất cả vì “thượng đế”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.