Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm nhấn cho thị trường bán lẻ

Thanh Hiền| 11/09/2013 06:08

Ngày 14-9, Trung tâm thương mại (TTTM) Indochina Plaza Hanoi, thuộc dự án Tổ hợp Indochina Plaza Hanoi (dự án đoạt giải thưởng Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam, thuộc hệ thống Giải thưởng bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương 2010), đánh dấu một năm đi vào hoạt động.



Không chỉ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều gia đình tại Hà Nội, đặc biệt là khu vực phía tây, TTTM này còn thành công trong việc tạo ra một điểm nhấn thú vị cho thị trường bán lẻ.

Theo các ngành chức năng, số lượng TTTM ở Hà Nội nói chung và phía tây Hà Nội nói riêng đã tăng đáng kể trong những năm qua. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng và diện tích mặt bằng tăng, sự khác biệt đáng kể giữa các dự án là điều mà thị trường có thể cảm nhận. Trái ngược với cảnh "chợ chiều" của không ít các TTTM như Parkson, Keangnam Land Mark Tower, Ciputra Hanoi Mall, Mipec Tower... phân khúc bán lẻ hạng sang trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của Indochina Plaza Hanoi, Royal City, Tràng Tiền Plaza… Tọa lạc tại địa chỉ Đ239 Xuân Thủy - Cầu Giấy, Indochina Plaza Hanoi là một trong những TTTM nổi bật nhất, đang là điểm đến được yêu thích của nhiều gia đình trong khu vực này. Ông Jesse Boone, Giám đốc dự án Indochina Plaza Hanoi cho biết, đến thời điểm này, TTTM đã được "lấp" tới 80%. Con số ấn tượng đó cho thấy, ngay cả trong điều kiện thị trường kém thuận lợi và cạnh tranh gay gắt, sự khác biệt và những giá trị bền vững mà dự án mang lại vẫn tạo ra những giá trị đáng kể. Theo đại diện của TTTM Indochina Plaza Hanoi, thương hiệu thời trang BOO mới đây đã quyết định mở cùng lúc 3 cửa hàng tại Indochina Plaza Hanoi. Bởi, họ đặc biệt hài lòng với không gian được thiết kế rất đặc biệt tại đây và cũng là việc nhắm tới thị trường đầy tiềm năng tại khu vực Cầu Giấy. Tại đây, BOO sẽ đầu tư thiết kế các gian hàng một cách ấn tượng nhất để trưng bày những sản phẩm thuộc dòng thời trang Adidas NEO và Bò Sữa. Bên cạnh đó, BOO còn có kế hoạch tăng thêm số lượng gian hàng tại Indochina Plaza Hanoi, từng bước xây dựng một BOO Station đầu tiên quy tụ tất cả các nhãn hiệu của BOO. Đây sẽ là trung tâm lớn nhất từ trước tới nay, tạo ra sức hút với người tiêu dùng, khi đến đây họ sẽ tìm được tất cả các mặt hàng của BOO hiện tại. Trước BOO, hàng loạt thương hiệu nổi bật khác đã có mặt tại TTTM Indochina Plaza Hanoi như Citimart, Elite Fitness and Spa, Nike, Levi's, Sembonia, Carlorino, Centro, Scandiina, Tiniworld, Burger King, Pizza Hut, KFC, Sushibar, Phố ngon 37, Highlands Coffee, Tour les Jours… Hầu hết có chung nhận định rằng những lợi thế lớn mà Indochina Plaza Hanoi mang lại sẽ là sự bảo đảm cho thành công trong dài hạn.

Trong bối cảnh các TTTM tại Hà Nội liên tục được khai trương hoặc làm mới, khách thuê có khá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, với những lợi thế khác biệt như có thiết kế tinh tế theo tiêu chuẩn quốc tế, phân bổ khách thuê đa dạng, cùng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, TTTM này đã được nhiều khách thuê tìm đến. Indochina Plaza Hanoi gồm 2 tòa tháp căn hộ với 386 căn hộ hiện đã là nơi an cư của hơn 300 hộ gia đình; 1 tổ hợp văn phòng hạng A 11 tầng với 14.000m2 được hơn 30 công ty trong và ngoài nước chọn đặt trụ sở và khu thương mại 5 tầng với diện tích 18.000m2; riêng khu vực đỗ xe 2,5 tầng, rộng 31.214m2 có thể chứa 520 ô tô và 1.600 xe máy. Năm 2013, Indochina Plaza Hanoi còn vinh dự là đại diện duy nhất từ Việt Nam chiến thắng tại vòng khu vực với giải thưởng "Dự án phức hợp có thiết kế nội thất đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương".

Thực tế cho thấy, ở bất kỳ lĩnh vực nào, tính cạnh tranh cũng đến từ những điểm độc đáo và đặc điểm định vị của TTTM Indochina Plaza Hanoi chính là giá trị kiến trúc bền vững, khiến khách ghé thăm yêu mến, gắn bó với trải nghiệm không gian khác lạ, thư thái nơi đây.

Nhân kỷ niệm một năm hoạt động, TTTM Indochina Plaza Hanoi sẽ tổ chức nhiều hoạt động với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Trong dịp này, Ban quản lý TTTM phát hành hơn 1.000 phiếu quà tặng mua sắm trị giá cho khách hàng mua sắm trong tuần trước lễ kỷ niệm, từ ngày 7 đến 14-9 và phát hành thẻ ưu đãi tại nhiều cửa hàng tại đây...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm nhấn cho thị trường bán lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.