Theo dõi Báo Hànộimới trên

FLC được cấp phép thêm hai dự án nghìn tỷ vào Thanh Hóa

Theo FLC News| 11/04/2014 17:43

Chiều 11/4, tại trụ sở Tập đoàn FLC, Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do ông Trịnh Văn Chiến, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu.

Theo nội dung bản ghi nhớ, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn được tham gia đầu tư tại Thanh Hóa. Đồng thời, Tập đoàn FLC đảm bảo đầu tư, triển khai các dự án để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là các dự án khu đô thị.


Thay mặt Đoàn công tác, ông Trịnh Văn Chiến đã giới thiệu đến FLC về tiềm năng cũng như những cơ hội khi đầu tư vào Thanh Hóa.

Với đặc điểm là một trong những tỉnh đông dân nhất cả nước với cơ cấu dân số trẻ, năng lực cạnh tranh cao, Thanh Hóa là một trong những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của những tác động từ vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Lào và vùng trọng điểm kinh tế Trung bộ đồng thời là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước hiện nay. Bên cạnh đó, nhờ thực hiện tốt các chương trình cải cách hành chính, đổi mới thủ tục, cải thiện môi trường và mở cửa để đón nhận làn sóng đầu tư trong nước và quốc tế, Thanh Hóa cũng đạt được những kết quả tốt và bước đầu được các nhà đầu tư đón nhận.

Cụ thể, năm 2013, Thanh Hóa đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố của cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, tăng tới 36 bậc so với năm 2012. Trong 10 chỉ số thành phần thì có 5 chỉ số thành phần của Thanh Hóa đạt điểm từ cao đến rất cao, đó là: chỉ số gia nhập thị trường; tiếp cận đất đai; chi phí không chính thức; dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; đào tạo lao động. Đây là bước tiến dài của Thanh Hóa trong việc cải thiện PCI trong những năm vừa qua, đồng thời cũng là điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vào các dự án trên địa bàn toàn tỉnh. Cũng trong năm 2013, việc huy động vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã vượt 11%. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã tăng gấp 2,6 lần, đứng thứ 2 trong cả nước.

Thay mặt Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết cũng đã giới thiệu với các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về lịch sử hình thành, quy mô và năng lực cũng như những kết quả mà FLC đã đạt được trong năm 2013. Theo đó, 2013, Tập đoàn FLC đạt hơn 1.744 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế đạt 138 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đầu tư vào Thanh Hóa, trong năm 2014, FLC cũng có kế hoạch đẩy mạnh việc đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, khu đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng tại các địa phương trong cả nước. Mới đây nhất, FLC đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Khu công nghiệp Tam Dương II với diện tích gần 400 ha, tổng mức đầu tư 2.310 tỷ đồng, dự án Khu công nhiệp Hòn La II với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng trên diện tích 177,1 hecta, là một trong số ít khu công nghiệp nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; dự án Khu đô thị FLC Garden City với diện tích 8ha và tổng mức đầu tư gần 3.500 tỷ đồng;...

Tại buổi làm việc chiều nay, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến đã trao giấy chứng nhận đầu tư vào dự án nhà ở hỗn hợp Nam thành phố Thanh Hóa có diện tích khoảng 2 ha với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng và dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí cao cấp Cồn Nổi tại Sầm Sơn, Thanh Hóa có diện tích là 150 ha với tổng mức đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng cho ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Cũng tại buổi làm việc chiều 11/4, hai bên cũng đã ký kết bản ghi nhớ về việc đầu tư các dự án bất động sản khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn FLC. Theo đó, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn được tham gia đầu tư tại Thanh Hóa. Đồng thời, Tập đoàn FLC đảm bảo đầu tư, triển khai các dự án để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là các dự án khu đô thị. Trong khoảng thời gian từ 2014 – 2018, FLC cam kết sẽ đầu tư vào Thanh Hóa với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC được cấp phép thêm hai dự án nghìn tỷ vào Thanh Hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.