Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh doanh theo mạng - ngành xây dựng con người có trách nhiệm xã hội

Lương Thúy Liễu| 15/04/2014 16:30

Ngạn ngữ nước ngoài có câu “Người ta hạnh phúc khi cho, chứ không phải khi nhận” (Happiness comes from giving, not from getting). Nhiều doanh nghiệp cũng hiểu rằng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp luôn song hành cùng sự phát triển của xã hội.



Đó là lý do vì sao mà ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến các hoạt động xã hội. Đối với các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh theo mạng (network marketing), sự quan tâm này còn ở tầm cao hơn.


Bà Mai Thị Ngọc Lan, Giám đốc Công ty Unicity Việt Nam cho biết: “Kinh doanh theo mạng là ngành kinh doanh xây dựng con người, nó gắn liền với sự cảm thông và chia sẻ giữa con người với con người, khiến người ta xích lại gần nhau hơn. Trong kinh doanh mạng, thành công của người này là nền tảng, là động lực cho thành công của những người tiếp theo. Do vậy, công việc của chúng tôi là tạo ra những con người biết làm việc vì sự thành công của người khác, biết yêu thương người khác và biết cho đi trước khi mong nhận về hạnh phúc cho chính mình. Điều thú vị trong ngành kinh doanh này là khi ta thành tâm làm việc và giúp đỡ cho sự thành công của người khác thì bản thân ta cũng thành công.”

Trong cuốn sách nổi tiếng “Cha giàu, cha nghèo” nói về nghệ thuật làm giàu, tác giả Robert Kiyosaki đã không tiếc lời ca ngợi ngành kinh doanh này. Theo ông, đây là một hình thức kinh doanh với rất nhiều những lợi điểm mà ít có cơ hội kinh doanh nào có được. Như để mình chứng cho điều này, rất nhiều người đã trở thành triệu phú và thực sự thay đổi cuộc đời cũng như có cuộc sống tốt hơn nhờ kinh doanh theo mạng.

Tận dụng những lợi thế của kinh doanh theo mạng và cách khai thác tốt đối với một thị trường tiềm năng như Việt Nam, mới hơn 1 năm sau khi bước vào thị Unicity đã thực sự tạo ra rất nhiều nhà phân phối (NPP) thành công. Sau khi cuộc sống được thay đổi, các NPP thành công của Unicity đã và đang dần cùng nhau chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn theo đúng phương châm “Make life better – Làm cho Cuộc sống Tốt đẹp hơn” của công ty.


Chia sẻ về điều này, đại diện NPP của Unicity – Anh Hoàng Tùng (một trong những người sáng lập ra quỹ từ thiện “Make Life Better”” chia sẻ: “Quỹ từ thiện của chúng tôi được thành lập dưới sự chung sức của Unicity và các NPP, cứ vài tháng một lần chúng tôi lại lên đường để đưa tiền, hiện vật, thuốc men…. đến một địa điểm xa xôi, hẻo lánh nào đó để hỗ trợ cho bà con nghèo, với chúng tôi công tác xã hội không chỉ là tấm lòng mà còn là trách nhiệm thiêng liêng của doanh nghiệp, của những NPP thành công đối với cộng đồng”. Tháng 4/2013, Quỹ đã trao 200 phần quà (300.000 đồng/phần) cho các hộ gia đình nghèo tại xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Đến tháng 8/2013, Quỹ trao 120 phần quà (300.000 đồng/phần) cho các hộ gia đình nghèo tại xã Tân Hoà, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Tháng 11/2013, Quỹ tiếp tục trao 200 phần quà (300.000 đồng/phần) cho bệnh nhân và các hộ gia đình nghèo tại làng phong Quy Hòa, tỉnh Quy Nhơn. Tháng 1/2014, Quỹ lại trao 150 phần quà (khoảng 300.000 đồng/phần) cho các hộ gia đình nghèo tại xã đảo Hòn Nghệ, tỉnh Kiên Giang. Dự kiến cuối tháng này, Quỹ sẽ lại lên đường đến Quảng Bình để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình.

Có thể nói, bên cạnh những hoạt động từ thiện của bản thân công ty, những hoạt động từ thiện của các NPP của Unicity đã phần nào giúp đỡ cho xã hội, góp phần củng cố và nhân rộng truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Có được những thành quả bước đầu như trên chính là nhờ phương châm hoạt động của Unicity “Cuộc sống chỉ hạnh phúc trọn vẹn khi ta mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh”.

Unicity, tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hiện có 14 sản phẩm được liệt kê trong “Cẩm nang dược thư” PDR uy tín của Mỹ. Với phương châm Make Life Better - Làm cho Cuộc sống Tốt đẹp hơn, Unicity luôn theo đuổi mục tiêu xây dựng doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội (CSR – Corporate Social Responsibility).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh theo mạng - ngành xây dựng con người có trách nhiệm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.