Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thụy Sỹ tài trợ 4.470.000 USD mở rộng dự án thông tin đăng ký DN quốc gia

Lan Hương| 17/04/2014 11:09

(HNMO) - Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) vừa công bố hỗ trợ Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên Hiệp Quốc (UNIDO) tổ chức triển khai Dự án “Mở rộng các loại hình doanh nghiệp đăng ký trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia”.

Tổng số vốn tài trợ của Thụy Sỹ là 4.470.000 USD, cùng với cả phần đóng góp quốc gia đưa tổng dự án lên 5.450.000 USD, thực hiện trong vòng 4 năm (2014-2018).

Trước đó, Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia do Cục Quản lý đăng ký kinh doanh/Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) và các Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh xây dựng và vận hành dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật cải cách đăng ký kinh doanh ở Việt Nam” từ năm 2008 đến năm 2013 do Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO), Chính phủ Liên bang Thụy Sỹ và Chính phủ Vương quốc Na-Uy tài trợ.



Tính đến thời điểm hiện tại, Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia là hệ thống thông tin nghiệp vụ được tin học hóa phục vụ công tác đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế, thống kê, khắc dấu và hải quan đối với doanh nghiệp trên 63 tỉnh/thành phố.

Trên cơ sở đó, dữ liệu của 864.596 doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và 164.000 báo cáo tài chính của công ty cổ phần được cung cấp trên Cổng Thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại trang thông tin điện tử www.dangkykinhdoanh.gov.vn thông qua các dịch vụ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử và dịch vụ cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian đăng ký doanh nghiệp giảm từ 15 ngày năm 2008 xuống còn 3,5 ngày tính đến năm 2013. Theo đánh giá của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), việc giảm số ngày đăng ký doanh nghiệp đã góp phần tiết kiệm được 4 triệu USD cho các hoạt động đăng ký thành lập mới doanh nghiệp và gấp đôi con số này đối với các hoạt động đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết: “Cải cách đăng ký kinh doanh không chỉ giảm thời gian và chi phí đăng ký doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao chất lượng của các dịch vụ hành chính công vì lợi ích chung của khu vực tư nhân. Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn đánh giá cao cơ chế phối hợp hiệu quả với Tổng cục Thuế và với các Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ việc mở rộng các loại hình doanh nghiệp đăng ký trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sỹ tài trợ 4.470.000 USD mở rộng dự án thông tin đăng ký DN quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.