Theo dõi Báo Hànộimới trên

PGBank không để tên Vietinbank trong kế hoạch sáp nhập

T.Hương| 19/04/2014 09:24

(HNMO)- PGBank trình đại hội cổ đông phương án tái cơ cấu hoạt động ngân hàng nhưng cái tên cụ thể mà ngân hàng này muốn sáp nhập không được đưa ra.


Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank)  đã tổ chức đại hội cổ đông. Tại đây,  PGBank đã trình đại hội cổ đông phương án tái cơ cấu hoạt động ngân hàng. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là nội dung tờ trình mới đã bỏ tất cả thông tin liên quan tới Vietinbank, phương án sáp nhập cũng như đề án thực hiện sáp nhập với Vietinbank, mà chỉ nói chủ trương sáp nhập với một ngân hàng khác.

Trước đó, tại tờ trình chuẩn bị cho đại hội lần này được PGBank công bố, PGBank cho biết, thời gian qua, hội đồng quản trị ngân hàng đã tích cực tìm kiếm đối tác, đàm phán các nguyên tắc cơ bản và lựa chọn phương án tối ưu để tái cấu trúc. Trong khi đó Vietinbank thể hiện rõ nhất thiện chí hợp tác cùng PGbank và chấp thuận những nguyên tắc cơ bản để đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan. Qua nghiên cứu trao đổi và đánh giá tình hình thực tế, hai bên nhận thấy phương án tối ưu là sáp nhập và và hoán đổi cổ phiếu nhưng vẫn giữ nguyên hình thức tổ chức, bộ máy lĩnh vực hoạt động và thương hiệu PGBank để PGBank trở thành đơn vị thành viên trực thuộc Vietinbank, mô hình ngân hàng trong ngân hàng.

Theo nhận định, có thể vấn đề này khá nhạy cảm nên PGBank đã chỉnh sửa tờ trình trên như vậy.

Được biết, năm 2013, PGBank đạt lợi nhuận trước thuế gần 52 tỷ đồng; tổng tài sản 24.875 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 13.867 tỷ đồng. Năm 2014, ngân hàng này đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 250 tỷ đồng, gấp gần 4 lần so với 2013; huy động vốn từ dân cư tăng 17%; tín dụng dự kiến tăng trưởng 6%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
PGBank không để tên Vietinbank trong kế hoạch sáp nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.