Theo dõi Báo Hànộimới trên

Big C giới thiệu Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ

PV| 27/06/2014 18:00

Ngày 27/6, hệ thống siêu thị Big C chính thức ra mắt Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các sản phẩm của DN vừa và nhỏ.


Là một trong những hệ thống bán lẻ hiện đại chủ chốt của thị trường, tính đến nay, Big C đã có 28 trung tâm thương mại – đại siêu thị có mặt tại 18 tỉnh thành trên cả nước. Tháng 10/2013, Big C chính thức thành lập Trung tâm hỗ trợ & phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát huy những thành quả đã đạt được trong công tác xúc tiến thương mại, đồng thời thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp địa phương lên một tầm cao mới với một đội ngũ cán bộ chuyên trách, là cầu nối giữa Trung tâm thu mua Big C và các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tìm kiếm các nhà cung cấp, tổ chức xúc tiến hợp tác, giám sát triển khai các dự án đúng thời hạn, đúng mục tiêu, giải quyết kịp thời các vướng mắc,…, đồng thời xây dựng qui trình, thủ tục hợp tác đảm bảo tính đơn giản, linh hoạt.

Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Trung tâm hỗ trợ & phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Big C đã mang đến những thành công nhất định:

-Giảm thời gian giải quyết hồ sơ cho các nhà cung cấp mới, đồng thời giảm số lượng hồ sơ bị từ chối vì thiếu các thủ tục giấy tờ.

-Tăng số lượng nhà cung cấp địa phương, qua đó tăng số lượng các sản phẩm vùng miền, (hàng Việt Nam) trong siêu thị, đa dạng hóa các ngành hàng, thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.

-Xúc tiến thành công hợp tác thương mại với thêm 22 nhà doanh nghiệp vừa và nhỏ, bổ sung thêm 113 mặt hàng mới vào danh mục phân phối của Big C; trong đó 2 nhà cung cấp từ địa phương đã thành công và mở rộng phạm vi bán hàng ra toàn quốc. 15 nhà cung cấp địa phương khác đang hoàn thiện các khâu cuối cùng để ký hợp đồng với Big C.

-Giúp doanh nghiệp nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động nhờ vào việc nắm rõ và vững các quy định về giấy tờ pháp lý, hiểu rõ những đòi hỏi khắt khe của ngành bán lẻ hiện đại nói chung cũng như của Big C nói riêng (đặc biệt là các yêu cầu về hàng hóa, chất lượng sản phẩm…), chuẩn hóa về quy cách sản phẩm (mã số mã vạch, quy định tem nhãn,…); chuyên nghiệp hóa trong giao dịch, v.v..

-Giúp duy trì sản xuất ổn định; cải thiện và mở rộng quy mô: thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm thấy lối ra thị trường, bắt đúng nhu cầu của người tiêu dùng nên có kế hoạch và chiến lược sản xuất ổn định, phạm vi kinh doanh được mở rộng, từ địa phương tiến ra vùng miền và toàn quốc, đồng hành cùng sự phát triểm của Big C.

-Góp phần nâng tầm các doanh nghiệp địa phương, hội nhập vào thị trường bán lẻ hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Big C giới thiệu Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.