Theo dõi Báo Hànộimới trên

FLC chốt danh sách trả cổ tức và tăng vốn điều lệ

Theo FLC News| 10/07/2014 10:25

Ngày 9/7/2014, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng số 54/GCN-UBCK cho Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.


Đồng thời, UBCKNN cũng có văn bản đồng ý cho FLC được phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2013 cho cổ đông.

Ông Trần Thế Anh, Phó Tổng giám đốc FLC cho biết, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 25/7/2014 để trả cổ tức và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Cụ thể, FLC sẽ phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu được quyền mua thêm 01 cổ phần). Giá chào bán cho cổ đông hiện hữu là 10.000 đồng/cổ phần. Việc phát hành này là để tài trợ vốn cho các dự án mà Tập đoàn đang và sẽ triển khai, cũng như bổ sung vốn lưu động cho Công ty.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014, FLC đã thông qua việc trả cổ tức năm 2013 cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ 4% (cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu được nhận thêm 0,04 cổ phiếu).

Năm 2014, FLC dự kiến sẽ trả cổ tức cho cổ đông là 10%. Như vậy, cổ đông của FLC sẽ có cơ hội nhận được cổ tức là 14% nếu mua và nắm giữ cổ phiếu này trước thời điểm chốt danh sách. Đây là mức lợi tức cao hơn rất nhiều so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm hiện nay.

“Năm 2014, Tập đoàn FLC đặt kết hoạch lợi nhuận là 350 tỷ đồng. Kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2014 của FLC đã hoàn thành 50% kế hoạch. Dự kiến cuối năm 2014, Tập đoàn sẽ hoàn vượt mức kế hoạch lợi nhuận trên”, ông Thế Anh cho biết.

Hiện tại, FLC đang triển khai một số dự án lớn như FLC Samson Golf Links & Resort, FLC Complex 36 Phạm Hùng, FLC Garden City... Trong đó FLC Complex 36 Phạm Hùng và FLC Garden City sẽ được mở bán ngay trong năm 2014. Đây là 2 dự án bất động sản đang gây sốt trên thị trường bất động sản do mức giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng giá chung, trong khi sở hữu vị trí đẹp.

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Công ty Tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam đánh giá: Các dự án mà FLC Group chuẩn bị triển khai là các dự án khá tốt. Như dự án FLC Complex Phạm Hùng thuộc phân khúc trung và cao cấp, gần công viên lớn và trụ sở nhiều bộ, ngành, gần đường giao thông lớn. “Nếu dự án này đảm bảo tiến độ như cam kết, thiết kế về diện tích, giá hợp lý thì rất thuận lợi trong khâu bán hàng", ông Dũng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC chốt danh sách trả cổ tức và tăng vốn điều lệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.